Tin mới

Video cảnh huấn luyện thú xiếc tàn khốc ở Trung Quốc gây chấn động

Thứ bảy, 23/07/2016, 10:45 (GMT+7)

Đằng sau những màn xiếc thú vui nhộn là công cuộc huấn luyện tàn khốc, nơi đó những con vật bị con người hành hạ, đánh đập và ép phải diễn bài khó theo ý muốn.

Đằng sau những màn xiếc thú vui nhộn là công cuộc huấn luyện tàn khốc, nơi đó những con vật bị con người hành hạ, đánh đập và ép phải diễn bài khó theo ý muốn.

[mecloud]QWnE0ekolT[/mecloud]

Đoạn video được Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật PETA chia sẻ vào ngày  18/7 quay tại 10 rạp xiếc và các cơ sở đào tạo động vật khác nhau ở thành phố Tô Châu, Trung Quốc. 
Đây là nơi có hơn 300 rạp xiếc lớn nhỏ và cũng là địa ngục trần gian của những động vật nơi đây. 

Theo ghi nhận của các điều tra viên thuộc PETA châu Á, những con gấu ở đây đều bị xích hoặc buộc vào tường, ép chúng phải đúng thẳng, đi bộ bằng hai chân sau. Nếu không được chúng sẽ bị giật dây đến nghẹt thở.

Trong video có thể thấy, những con gấu gào thét, rên rỉ, gầm gừ trong suốt quá trình huấn luyện.

Theo điều tra viên, một con gấu tên Doudou bị đánh một gậy đau đớn khi phải di chuyển rồng chuối trên những thanh sắt song song nhưng làm sai.

Những con khỉ cũng bị xích trong chiếc lồng sắt nhỏ, ăn ngủ, nghỉ, đại tiện, tiểu tiện đều làm trong đó hết. Chúng bị kéo lê bởi sợi dây thừng quanh cổ và vật lộn điên cuồng, cố gắng thoát khỏi địa ngục của con người.

Jin Yipeng, Phó giáo sư về y học thú y tại Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết: "Về lâu dài những con gấu này sẽ bị tổn thương khớp vĩnh viễn hoặc thậm chí là bị hoại tử và tê liệt. Chúng sẽ phải gắn liền với bệnh tật trong suốt quãng đời còn lại".

Rất nhiều người con thú khác như sư tử, hổ cũng bị đánh đập tàn nhẫn nếu chúng không làm theo ý muốn của huấn luyện viên.

PETA kêu gọi mọi người hãy chấm dứt tình trạng ngược đãi động vật trong các rạp xiếc thú bằng cách ngừng mua vé xem xiếc.

Xem thêm:

[mecloud]Y82fStT1yU[/mecloud]

Dã Quỳ (video PETA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news