Tin mới

Video: Cảnh thu dọn thi thể 12 "quái vật" cá nhà táng trên bờ biển

Chủ nhật, 17/01/2016, 10:45 (GMT+7)

Các công nhân ở Đức và Hà Lan từ hôm 16/1 đã bắt đầu tiến hành thu dọn xác của hàng chục con cá nhà táng khổng lồ trôi dạt vào bờ biển.

Các công nhân ở Đức và Hà Lan từ hôm 16/1 đã bắt đầu tiến hành thu dọn xác của hàng chục con cá nhà táng khổng lồ trôi dạt vào bờ biển.

Daily Mail đưa tin, hồi đầu tuần này, các nhà chức trách đã phát hiện 12 con cá voi nằm chết trên các bờ biển của đảo Texel ở Hà Lan và đảo Wangerooge, Heligoland của Đức. Ước tính, mỗi con cá này nặng khoảng 18 tấn.

Sau nhiều ngày chờ đợi, đến ngày 16/1, các công nhân ở Đức và Hà Lan đã bắt đầu tiến hành thu dọn và vận chuyển xác của những con cá nhà táng khổng lồ.

[mecloud]zdjD9LTB8B[/mecloud]

Hai con cá nhà táng được vận chuyển khỏi đảo Wangerooge tới Wilhelmshaven, phía Bắc nước Đức vào tối 16/1.

Hai con khác được chuyển tới Wilhelmshaven để chờ được cắt mổ nhằm phục vụ quá trình nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân cái chết của chúng.

Các chuyên gia nghiên cứu cá voi Hà Lan, ông Aart Walen và ông Michael von Leeuwen đã mổ xẻ 2 con cá khổng lồ ngay trên bến tàu JadeWeserPort ở Wilhelmshaven, Đức.

Các chuyên gia mổ bụng cá nhà táng để giải phóng bớt lượng khí gas. Ảnh: EPA

Cá nhà táng thuộc bộ cá voi, phân bộ cá voi có răng, là loài động vật có vú khổng lồ. Trong vùng nước nông, trọng lượng cơ thể của chúng có thể khiến chúng bị nghẹt thở và chết.

Sau khi chết, trong bụng chúng chứa một lượng khí gas lớn, có thể phát nổ. Bởi vậy, các chuyên gia đã mổ bụng chúng để ượng gas trong bụng có thể thoát ra ngoài trước được vận chuyển bằng cần cẩu.

Xem thêm video hơn 80 cá voi tự sát tập thể trên bờ biển Ấn Độ:

[mecloud]MaQOhW3SBk[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news