Tin mới

Video: Cậu bé 12 tuổi “đỡ đẻ” cho cá đuối

Thứ sáu, 04/12/2015, 11:33 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh cậu bé đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ đỡ đẻ cho cá đuối gai độc khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Đoạn video ghi lại cảnh cậu bé đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ đỡ đẻ cho cá đuối gai độc khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

[mecloud]BFsDbVjW3q[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, cậu bé Miller Wilson, 12 tuổi, đến từ Queensland chính là người đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ cho cô cá đuối gai độc. Miller phát hiện con cá đuối khi đang đi dạo cùng anh chị mình gần một con suối bị ngập mặn.

Con cá thực sự rất béo, cháu đã nghi ngờ là nó đang mang thai và nhấc nó lên xem có phải thật không hay là nó chỉ đang bị mắc cạn…”, cậu bé chia sẻ về giây phút mình thấy con cá đặc biệt.

Khi nhìn thấy con cá nổi lờ đờ, Miller lập tức bế nó lên bất chấp nguy hiểm, đặt trước ngực và vuốt ve nhẹ. Từ phía bụng dưới lòi ra một chiếc đuôi nhỏ khiến cậu hét lên: “Cá đuối mẹ sắp sinh!”.

Miller Wilson sau đó đã không hề sợ hãi, nhấc hẳn con cá lên khỏi mặt nước và phát hiện ra có một con cá nhỏ đang nhô ra ở phần bộ phận sinh sản của các đuối mẹ. 

Miller ôm cá đuối mẹ vào ngực. Ảnh: Daily Mail

Miller lúc đó đã ôm con cá mẹ vào ngực và bắt đầu kéo nhẹ ở phần đuôi. Cậu bé cứ thế lần lượt kéo từng con cá đuối con ra khỏi cơ thể của cá đuối mẹ. Một đàn cá đuối con gồm 12 con đã được “bác sỹ sản khoa” đỡ đẻ thành công. Miller đã lần lượt thả từng con cá đuối con vừa mới được sinh ra xuống dưới nước.

Sau khi đỡ đẻ thành công cho cá đuối mẹ, Miller còn ra suối và bắt được một con cá đuối đực. Sau đó, cậu bé đã cùng anh chị mình xem xét “chiếc đuôi chết người” của chúng trước khi thả về lại với thiên nhiên.

Hai chú cá đuối chào đời đầu tiên. Ảnh: Daily Mail

Được biết, cá đuối gai độc (hay cá đuối biển gai độc) là tên để chỉ các loài cá đuối có gai độc trong bộ Myliobatiformes, đặc trưng bởi chiếc đuôi với gai rất dài, có thể gây ra vết thương nghiêm trọng nếu bị đâm phải.

Cá đuối gai độc không thích tấn công con người. Nếu bạn đe dọa, chúng thường chọn cách bơi ra xa thay vì chống lại. Tuy nhiên, chúng sẽ tấn công khi sắp bị ăn thịt hoặc giẫm lên.

Xem thêm video “Cận cảnh bắt trăn ‘khủng’ nằm trong đầu xe máy”:

[mecloud]Y9w7g2KN40[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đỡ đẻ sinh sản