Tin mới

Video: Cậu bé 14 tuổi xoay rubik nhanh nhất thế giới với 4,9 giây

Thứ năm, 26/11/2015, 09:27 (GMT+7)

Cậu bé 14 tuổi Lucas Etter đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi xoay rubik chỉ trong 4,9 giây và trở thành là người xoay rubik nhanh nhất thế giới.

Cậu bé 14 tuổi Lucas Etter đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi xoay rubik chỉ trong 4,9 giây và trở thành là người xoay rubik nhanh nhất thế giới.

[mecloud]JnJQCXkEiZ[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, trong khuôn khổ sự kiện River Hill Fall 2015 diễn ra tại thị trấn Clarkville, thuộc bang Maryland, Mỹ, cậu bé 14 tuổi Lucas Etter đã khiến nhiều người sửng sốt khi xoay rubik chỉ trong 4,9 giây.

Cậu gây bất ngờ khi đánh bại Keaton Ellis - đối thủ nặng ký có thành tích 5,09 giây - để xác lập kỷ lục thế giới mới tại cuộc thi River Hill Fall 2015 tổ chức ở Clarksville, tiểu bang Maryland.

Lucas Etter - cậu bé 14 tuổi vừa lập kỷ lục xoay rubik

Được biết, các mặt của khối rubik được xáo trộn ngẫu nhiên bằng máy vi tính. Luật thi quy định thí sinh chỉ được phép kiểm tra và quan sát khối rubik trong đúng 15 giây, trước khi bắt đầu xoay để khối lập phương này có 6 mặt đồng nhất về màu. Trên thực tế, cậu bé 14 tuổi thực hiện thao tác này với vài giây.

Đây là lần đầu tiên một khối rubik chính thức được giải trong chưa đầy 5 giây.

Lucas Etter vui mừng khi biết được mình vừa phá kỷ lục xoay rubic nhanh nhất thế giới.

Trước đó, kỷ lục xoay rubik từng được lập bởi anh Collin Burns với 5,25 giây tại cuộc thi Doylestown Spring 2015.

Xem thêm video "Người đàn ông điều khiển đá cuội hết sức ảo diệu": 

[mecloud]weJy9YgOWJ[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news