Tin mới

Video: Cháy rừng biến hàng trăm ngôi nhà thành tro bụi ở Mỹ

Thứ hai, 14/09/2015, 09:39 (GMT+7)

Trận cháy rừng khủng khiếp với tốc độ lan nhanh chóng ở phía bắc California, Mỹ, đã khiến hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi, hàng nghìn người mất nhà cửa.

Trận cháy rừng khủng khiếp với tốc độ lan nhanh chóng ở phía bắc California, Mỹ, đã khiến hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi, hàng nghìn người mất nhà cửa.

Hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy và hàng nghìn người dân phải sơ tán do cháy rừng.

Tin tức trên Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương ngày 13/9 cho biết, đám cháy bùng phát từ chiều 12/9 ở hạt Lake và đến nay đã lan rộng diện tích hơn 20.000 hecta, thiêu trụi hàng trăm ngôi nhà và khiến hơn 3.500 người phải sơ tán.

[mecloud]Jd8ldD6azu[/mecloud]

Cũng trong ngày 13/9, Thống đốc bang California Jerry Brown đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở một số thị trấn thuộc quận Napa khi gió lớn khiến đám cháy lan rộng.

Trận cháy rừng này được coi là thảm họa gây thiệt hại lớn nhất trong số những đám cháy ở phía tây Mỹ trong mùa hè này.

Daniel Berlant, phát ngôn viên của Cơ quan phụ trách rừng và phòng cháy của bang California cho biết, hạn hán kéo dài và nhiệt độ cao trong tuần qua có thể coi là nguyên nhân gây cháy rừng trên diện rộng, bất chấp nỗ lực của các lính cứu hỏa.

Một chiếc ô tô bị thiêu rụi trong trận cháy rừng khủng khiếp. Ảnh: Reuters.

Bốn lính cứu hỏa đã phải nhập viện do bị bỏng độ hai sau khi trực thăng thả họ xuống khu vực cháy rừng để làm nhiệm vụ.

Lực lượng cứu hỏa bang California hiện vẫn đang phải chạy đua với thời gian để dập tắt đám cháy. Khoảng 3.000 lính cứu hỏa đã được huy động để khống chế 13 đám cháy tại đây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news