Tin mới

Video: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của hang Sơn Đoòng

Thứ tư, 13/05/2015, 14:21 (GMT+7)

Video clip “Hang Son Doong” dài gần 6 phút của nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt thực hiện quay hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Video clip “Hang Son Doong” dài gần 6 phút của nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt thực hiện quay hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng. 

[mecloud]GaAQgB3lx9[/mecloud]

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m, dài ít nhất là 5 km (hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục thám hiểm và khám phá. Đoạn video được ghi lại khung cảnh gần lối vào hang và tại hai giếng trời lớn nhất với chiều dài lên tới 2,5 và 3,5 km.

Vào năm 1991, trong một lần đi rừng, ông Hồ Khanh ( trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) phát hiện "một cửa hang lớn, đầy sương và bên trong gió rất to". Đến năm 2008, khi đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đến Quảng Bình, Hồ Khanh đã kể về cửa hang này cho đoàn thám hiểm.

Qua miêu tả ban đầu, đoàn thám hiểm nhận định đây là một động lớn và động viên ông Khanh đi tìm lại cửa hang. Sau khi thăm hỏi rất nhiều người dân nhưng không ai biết, một mình Hồ Khanh vào rừng và mất đến 2 ngày mới phát hiện ra cửa trước hang.

Năm 2009, ông Howard Limbert thuộc nhóm thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, với sự dẫn đường và trợ giúp của Hồ Khanh, đã chính thức phát hiện và thám hiểm toàn bộ hang Sơn Đoòng, được tạp chí National Geographic công bố là hang lớn nhất thế giới năm 2010.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news