Tin mới

Video: Chiến binh IS cầu hôn nữ phóng viên BBC

Thứ tư, 27/01/2016, 10:37 (GMT+7)

Chỉ sau 30 phút trò chuyện qua mạng xã hội, một chiến binh IS đã ngỏ lời cầu hôn nữ phóng viên của BBC cải trang thành người muốn gia nhập phiến quân này.

Chỉ sau 30 phút trò chuyện qua mạng xã hội, một chiến binh IS đã ngỏ lời cầu hôn nữ phóng viên của BBC cải trang thành người muốn gia nhập phiến quân này.

[mecloud]Lb88wZPSNX[/mecloud]

Nữ phóng viên của BBC đã tạo hồ sơ giả mang tên Zahra (25 tuổi) và tham gia các nhóm có liên quan tới IS trên mạng xã hội.

Mario, một chiến binh IS cầu hôn phóng viên BBC sau 30 phút nói chuyện online. 

Sau đó cô liên hệ với một tay súng IS là Mario để tìm hiểu về hoạt động trực tuyến của chúng. Mario mang hai dòng máu Đức và Ý, gia nhập IS tại Syria được 2 năm.

Trong video, Mario nói với Zahra rằng, nếu cô nói cho y biết nơi cô đang ở, y sẽ gọi "những người anh em" của mình tới đón cô. Mario nói sẽ cấp cho cô hộ chiếu có hiệu lực và cô có thẻ bay tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Và sau 30 phút trò chuyện, Mario đã ngỏ lời cầu hôn nữ phóng viên.

Nữ phóng viên BBC cải trang làm phụ nữ Hồi giáo tiếp cận IS qua mạng xã hội. (Ảnh minh họa: Getty)

Nữ phóng viên của BBC đã vô cùng sợ hãi khi nhìn vào mắt của Mario: "Tôi nhìn thẳng vào đôi mắt của tên khủng bố và rất lo lắng. Tôi biết rằng mình ở cách hắn rất xa và chỉ tiếp xúc qua màn hình máy tính, nhưng điều đầu tiên tôi nghĩ tới đó là một kẻ khủng bố IS, một tổ chức nổi tiếng với các vụ chặt đầu những người vô tội, cưỡng hiếp phụ nữ và giết hại trẻ em".

Tiến sĩ Katherine Brown thuộc trường Đại học Birmingham cho biết, giọng điệu của Mario đặc chất của một kẻ đang cố gắng tuyển quân cho tổ chức khủng bố.

Hoạt động trực tuyến của phiến quân IS được đầu tư khá kỹ càng, chúng đăng tải khoảng 1.000 truyền đơn trong một tháng, bao gồm các video, ảnh và bài báo. Tổ chức này có  50.000 tài khoản Twitter và đang vận hành khoảng 120 chiến dịch truyền thông riêng rẽ nhằm tuyển dụng những tân binh.

Dã Quỳ (theo Daily Mail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news