Tin mới

Video: Chiến binh IS lầm lũi chui lên từ đống đổ nát Mosul

Thứ sáu, 14/07/2017, 14:07 (GMT+7)

Sau thất bại nặng nề trước quân đội Iraq ở thành phố Mocul, các chiến binh IS chưa kịp tháo chạy phải chui lủi dưới những đống đổ nát hoang tàn.

Sau thất bại nặng nề trước quân đội Iraq ở thành phố Mocul, các chiến binh IS chưa kịp tháo chạy phải chui lủi dưới những đống đổ nát hoang tàn.

Hình ảnh từ những đoạn video được công bố cho thấy cảnh nhiều chiến binh IS chưa kịp thoát khỏi thành phố Mosul chui lên mặt đất và bị các binh sĩ Iraq bắt giữ.

Chính quyền Iraq cảnh báo, vẫn còn một số chiến binh IS ẩn náu dưới các đường hầm và hào sâu dưới lòng đất hoặc các tòa nhà đổ nát ở Mosul. Lực lượng quân sự Mỹ cũng nhấn mạnh nguy hiểm vẫn còn rình rập khắp nơi trong thành phố.

"Chúng tôi vẫn chưa thể dọn sạch mọi tòa nhà trong thành phố có kích thước bằng bang Philadelphia này. Các lực lượng an ninh Iraq vẫn còn phải đối mặt với mất mát khi họ tiếp tục bảo đảm an ninh cho Mosul", Trung úy Stephen Townsend của quân đội Mỹ nhấn mạnh.

Chiến binh IS chui lên từ những đống đổ nát ở Mosul và bị các binh sĩ Iraq bắt giữ. 

Quân đội Iraq và các tay súng IS vẫn giao tranh hôm 12/7 khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Giới chức trách Iraq lo ngại những tên IS còn ẩn náu dưới lòng đất hoặc ở các tàn tích trong thành phố có thể tiến hành các vụ đánh bom tự sát gây thương vong lớn.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, cho rằng, cuộc chiến chống IS ở Iraq có thể kéo dài tới năm 2018 vì IS hiện vẫn kiểm soát các thị trấn của nước này như Tal Afar, Hawija.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news