Tin mới

Video: Chiến đấu cơ Nga áp sát tàu chiến Mỹ trên biển Baltic

Thứ năm, 11/06/2015, 11:19 (GMT+7)

Một số chiến đấu cơ của Nga đã bay liệng ngay trên đầu tàu chiến USS San Antonio của Mỹ như để "chào đón" khi con tàu này tham gia tập trận thường niên BALTOPS của NATO.

Một số chiến đấu cơ của Nga đã bay liệng ngay trên đầu tàu chiến USS San Antonio của Mỹ như để "chào đón" khi con tàu này tham gia tập trận thường niên BALTOPS của NATO.

Theo tin tức trên Sputnik News, trong cuộc tập trận thường niên BALTOPS của NATO hôm 8/6, sự kiện đặc biệt đã xảy ra khi một số chiến đấu cơ Nga bay liệng ngay trên tàu USS San Antonio của Mỹ như để chào mừng .

Đoạn video cho thấy, các máy bay của Nga bay rất gần tàu chiến Mỹ. Sau đó, các chiến đấu cơ này rời đi nhanh chóng.

Nhiều chuyên gia cho rằng những chiến đấu cơ trên của Nga thuộc dòng Su-24.

Một số chiến đấu cơ Nga áp sát tàu chiến Mỹ khi con tàu này tham gia tập trận trên biển Baltic:

[mecloud]nDaip1eWXv[/mecloud]

Bản tin ngắn của Sputnik nói rằng không có thuỷ thủ nào của Mỹ bị tổn hại hay đe doạ gì khi máy bay Nga "chào đón" con tàu của Mỹ.

Chỉ huy Hạm đội số 6 của Hải quân Mỹ, thiếu tướng James Foggo cũng nói rằng: “Không có khiêu khích gì cả, đơn giản đó là thể hiện sự quan tâm và cho thấy họ biết chúng tôi ở đây”.

Theo các quan chức hải quân Mỹ, có tất cả 49 tàu, 61 chiến đấu cơ và một tàu ngầm tham gia cuộc tập trận sẽ kết thúc vào ngày 20/6 này.

Trước đó, Hải quân Mỹ công bố video ghi lại cảnh chiếc Su-24 của Nga bay gần mạn phải của tàu khu trục USS Ross trên Biển Đen.

Trước đó, Hải quân Mỹ hôm 1/6 công bố video ghi lại cảnh một chiếc Su-24 của Nga bay gần mạn phải của tàu khu trục USS Ross trên Biển Đen.

Hải quân Mỹ cho hay máy bay Nga xuất phát từ xa và nhanh chóng lượn quanh tàu USS Ross. Mỹ khẳng định tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường của nước này hoạt động trong vùng biển quốc tế gần Crimea.

Su-24 không trang bị vũ khí khi bay gần tàu chiến Mỹ, khoảng cách giữa máy bay và tàu là 500 m. Tuy nhiên, Mỹ cáo buộc những vụ chạm trán với Nga như vậy diễn ra "thường xuyên", đồng thời khẳng định tàu USS Ross không thay đổi lộ trình sau sự việc.

Xem thêm video trực thăng Nga dàn đội hình, lập kỷ lục thế giới:

[mecloud]oNKLkAFoln[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chào đón