Tin mới

Video: Chiến đấu cơ Nga “chạm trán” tàu khu trục Mỹ tại Biển Đen

Thứ ba, 02/06/2015, 08:58 (GMT+7)

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã có cuộc “chạm trán” với tàu khu trục USS Rose của Mỹ trên Biển Đen hôm 30/5.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã có cuộc “chạm trán” với tàu khu trục USS Rose của Mỹ trên Biển Đen hôm 30/5.

[mecloud]xanRnjAODS[/mecloud]

Mới đây, Mỹ đã công bố video được xem là bằng chứng về cuộc “chạm trán” giữa chiến đấu cơ Su-24 của Nga và tàu khu trục Ross của Mỹ tại vùng biển cách bờ biển Crimea khoảng 40 km.

Theo tin tức trước đó từ hãng thông tấn RIA của Nga, một nguồn tin giấu tên trong lực lượng vũ trang Nga cho biết tàu khu trục Ross đã đi dọc rìa của lãnh hải Nga. “Thủy thủ đoàn đã có những hành động khiêu khích và hung hăng, gây quan ngại cho những người điều hành việc giám sát các cơ sở tàu của Hạm đội Biển Đem. Máy bay tấn công Su-24 đã cho thủy thủ đoàn Mỹ thấy họ sẵn sàng ngăn chặn một cách quyết liệt sự xâm phạm lãnh hải và bảo vệ lợi ích đất nước”.

Nhưng phía hải quân Mỹ lại cho biết tàu khu trục Ross chưa bao giờ thay đổi hành trình và tiếp tục nhiệm vụ của mình trong vùng biển quốc tế. Video do lực lượng hải quân Mỹ ở châu Âu công bố cho thấy máy bay Nga bay cách mạn phải của tàu khoảng 500m, ở độ cao 182m so với mực nước biển.

Đây được xem là cuộc chạm trán mới nhất giữa quân đội Nga và Mỹ khi căng thẳng leo thang quanh khủng hoảng Ukraine và việc Nga sáp nhập Crimea.

Hồi tháng 4/2014, một máy bay S-24 của Nga cũng đã làm ngưng hoạt động của mọi trang thiết bị trên tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ.

Bảo Linh (Theo CNN/RIA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24 USS Rose