Tin mới

Video: Không quân Nga phá hủy sở chỉ huy chiến trường IS

Chủ nhật, 11/10/2015, 19:24 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ của nước này đã xuất kích 64 lần, hủy diệt 63 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo, trong đó có sở chỉ huy chiến trường của tổ chức khủng bố này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ của nước này đã xuất kích 64 lần, hủy diệt 63 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo, trong đó có sở chỉ huy chiến trường của tổ chức khủng bố này.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, Không quân nước này đã phá hủy 53 thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS), một trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyện, 7 tại các tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa, thuộc Syria.

Video chiến đấu cơ Nga phá hủy sở chỉ huy chiến trường của IS ở Salma:

 [mecloud]mlUKkQQJwn[/mecloud]

Các máy bay Su-24M đã phá huỷ sở chỉ huy chiến trường IS lập ở Salma, nơi điều phối hành động của những kẻ khủng bố ở tỉnh Latakia,, trong khi Su-25SM không kích trúng trại huấn luyện của IS ở tỉnh Idlib.

Lực lượng của Nga cũng phá hủy các cơ sở, kho đạn của IS, ném bom trúng khẩu đội pháo của phiến quân, gồm 6 xe được trang bị súng cối ở tỉnh Latakia trong 24 giờ qua.

Cùng với đó, Nga đã phá hủy những chuyến hàng chở vũ khí, đạn dược, kịp thời ngăn chặn các yêu cầu tăng viện của IS từ Raqqa.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga tham gia không kích IS tại Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết những đòn không kích dữ dội và hiệu quả của Nga đang khiến phiến quân IS hết sức hoang mang.

Ông Konashenkov cũng nói rằng Bộ Quốc phòng Nga và Lầu Năm Góc đã đạt được bước tiến mới trong thỏa thuận an toàn trên không tại cuộc đàm phán giữa giới chức quân sự hai bên diễn ra hôm 10/10.

Các máy bay của Nga như Su-25, Su-24M, Su-34, Su-30 đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tại Syria từ hôm 30/9 sau một yêu cầu từ Tông thống Syria Bashar Assad.

Xem thêm video Nga hủy diệt IS tại hai tỉnh Aleppo và Raqqa:

[mecloud]i3lLPPQAFR[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news