Tin mới

Video: Chiến hạm Nga - Trung tập trận ở Địa Trung Hải

Thứ hai, 18/05/2015, 14:12 (GMT+7)

Cuộc tập trận giữa quân đội Trung Quốc và Nga trên Địa Trung Hải mang tên “Hợp tác hải quân 2015” cũng đã thu hút sự chú ý của khối đồng minh NATO.

Cuộc tập trận giữa quân đội Trung Quốc và Nga trên Địa Trung Hải mang tên “Hợp tác hải quân 2015” cũng đã thu hút sự chú ý của khối đồng minh NATO.

Cuộc diễn tập hải quân lần đầu tiên được tiến hành giữa Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc trên khu vực Địa Trung Hải với sự tham gia của tổng cộng 10 chiến hạm đã bước vào giai đoạn tích cực nhất từ hôm 17/5.

Trong cuộc diễn tập này, Nga và Trung Quốc đã thực hiện nhiều kịch bản chiến đấu khác nhau như phòng không, chống hạm, chống cướp biển…

[mecloud]dzcmhrbvgC[/mecloud]

Nga đã cử tuần dương hạng nặng Moscow cùng với khinh hạm Samum, tàu khu trục có tên lửa lớp Krivak Ladny, tàu đổ bộ cỡ lớn Dự án 775 Alexander Otrakovsky và Alexander Shabalin và tàu lai dẫn MB-31.

Về phía Trung Quốc, Bắc Kinh cử một cặp tàu khu trục Type 54A Jiangkai II 4000 tấn là tàu Linyi (574) và Weifang (547) và tàu tiếp tế Wei Shanhu.

Truyền thông Nga cho biết, cuộc diễn tập của quân đội Nga và Trung Quốc diễn ra ngay gần một chiếc khu trục hạm của NATO – con tàu dường như có nhiệm vụ theo dõi các hoạt động của cuộc diễn tập song phương giữa Moscow và Bắc Kinh

Cuộc tập trận giữa quân đội Trung Quốc và Nga trên Địa Trung Hải mang tên “Hợp tác hải quân 2015” cũng đã thu hút sự chú ý của khối đồng minh NATO bởi đây là lần đầu tiên tùa chiến TQ tập trận quân sự tại đây.

Xem thêm video cận cảnh sức mạnh chiến hạm Mỹ vừa tuần tra Biển Đông:

[mecloud]uXl2W8GI9K[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news