Tin mới

Chùm ảnh: Cô dâu, chú rể đeo mặt nạ chống độc chụp ảnh cưới

Thứ sáu, 28/02/2014, 13:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những bức ảnh cưới của một cặp đôi đeo mặt nạ chống độc ở Bắc Kinh  là minh chứng cho sự ô nhiễm trầm trọng đang diễn ra tại Trung Quốc

(Tinmoi.vn) Những bức ảnh cưới của một cặp đôi đeo mặt nạ chống độc ở Bắc Kinh  là minh chứng cho sự ô nhiễm trầm trọng đang diễn ra tại Trung Quốc

Cặp đôi chụp hình gần cầu Guomao ở Bắc Kinh trong những ngày khói mù tấn công thủ đô của Trung Quốc.

Video Cô dâu chú rể đeo mặt nạ chống độc chụp ảnh cưới tại Trung Quốc

Dù ô nhiễm ảnh hưởng đến các tuyến giao thông, đến sản xuất và cuộc sống người dân ở Bắc Kinh nhưng cặp đôi vẫn gạt đi những bất lợi về môi trường để chụp ảnh cưới.

Trước tình hình khói bụi dày đặc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo thủ đô Bắc Kinh về tình trạng ô nhiễm không khí suốt những ngày qua và yêu cầu thành phố phải có những biện pháp kịp thời.

Bộ ảnh cưới lạ minh chứng cho sự ô nhiễm trầm trọng đang diễn ra ở Trung Quốc:


Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, được xếp vào nhóm báo động vàng, mức độ cao thứ 2 trong hệ thống cảnh báo ô nhiễm 4 bậc ngày 21/2. Ở mức độ này, trường học phải hủy các lớp học ngoài trời hoặc đóng cửa. Các phương tiện sẽ phải hạn chế đi lại.
Trong những ngày gần đây, miền bắc Trung Quốc đang phải đối diện với tình trạng ô nhiễm không khí tồi tệ nhất trong tháng. Bắc Kinh bị bao phủ trong sương khói hôi thối đã hơn tuần qua. Cơ quan chức năng đã phải nâng mức cảnh báo ô nhiễm lên “màu da cam” (mức độ nguy hiểm cao thứ hai) trong ngày thứ sáu sau khi mọi phản ứng đối với tình trạng này đều không hiệu quả.

Các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều biện pháp và Chính sách để làm sạch môi trường nhưng mọi việc dường như tồi tệ hơn. Chính phủ đã đầu tư vào các dự án và trao quyền cho tòa án để đưa ra những hình phạt nghiêm khắc song lại được thực thi chắp vá ở các địa phương do chính quyền phụ thuộc vào thuế của doanh nghiệp gây ô nhiễm.

Hà Bắc, một khu công nghiệp lớn bao quanh Bắc Kinh là một trong những thành phố ô nhiễm nhất Trung Quốc. Thạch Gia Trang thường xuyên bị “vượt quá chỉ số” số đo các hạt vật chất vào đầu năm 2013. Viện Khoa học Trung Quốc xác định địa bàn tỉnh là cội nguồn của khói độc lây lan ra khắp Bắc Kinh một năm trước đây.Chính phủ cho biết vào tháng chin tới sẽ cấm các dự án mới trong một số ngành công nghiệp nhất định, đóng cửa các nhà máy thép và xi măng lỗi thời, giảm sử dụng than tại Hà Bắc. Tỉnh đã hứa sẽ cắt giảm tổng công suất 86 triệu tấn thép (khoảng 40% sản lượng năm ngoái) vào năm 2020.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news