Tin mới

Video: Cô dâu Trung Quốc đeo 14kg vàng trong đám cưới

Thứ ba, 23/06/2015, 15:27 (GMT+7)

Những năm qua, ở Trung Quốc nổi lên một vài đám cưới đình đám trong đó cô dâu đeo hàng chục kg vàng trên người.

Những năm qua, ở Trung Quốc nổi lên một vài đám cưới đình đám trong đó cô dâu đeo hàng chục kg vàng trên người.[mecloud]jqT1ThgdX4[/mecloud]

Hình ảnh những cô dâu đeo đầy vàng trong lễ cưới hay còn được gọi là “cô dâu vàng” đã không còn quá xa lạ với người dân Trung Quốc. Với những gia đình giàu có, việc con gái đi lấy chồng càng được chú trọng, bởi vậy, cha mẹ và người thân luôn cố gắng sắm sửa cho cô dâu càng nhiều của hồi môn và đặc biệt là càng nhiều vàng càng tốt.

 
 
 

Trên đây là những hình ảnh một cô dâu trong đám cưới ngày 25/10/2012 ở Long Giang, Thuận Đức thuộc thành phố Phật Sơn. Cô dâu đã đeo trên người rất nhiều vàng gồm một xâu vàng trên cổ, các vòng, lắc và nhẫn trên tay.

 
 
 
 

Một đám cưới khác với cô dâu có gương mặt phúc hậu với số vàng đeo trên người cũng không kém phần hoành tráng.

Nhưng hoành tráng nhất phải kể đến đám cưới của một cặp vợ chồng tại thành phố Trung sơn tỉnh Quảng Đông. Đám cưới kết hợp cả văn hóa phương Tây và truyền thống Trung Quốc và điều đáng chú ý là cô dâu đeo tới 70 cái vòng vàng trên người.

 

Phương tiện truyền thông suy đoán rằng tổng trọng lượng số vàng có thể lên đến 14 kg. Chú rể mang họ Lý nói rằng số vàng này không phải của anh cho cô mà là của hồi môn của cô.

 
 
 

Theo Trần Long/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news