Tin mới

Video: CSGT bắt lỗi trang phục tài xế taxi gây xôn xao

Thứ sáu, 20/05/2016, 14:18 (GMT+7)

Đoạn vieo ghi lại hình ảnh một người trong trang phục cảnh sát giao thông đã ra hiệu dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ và lập biên bản vì lỗi lái xe taxi mặc sai đồng phục...

Đoạn vieo ghi lại hình ảnh một người trong trang phục cảnh sát giao thông đã ra hiệu dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ và lập biên bản vì lỗi lái xe taxi mặc sai đồng phục...

[mecloud]yZws4kkzG6[/mecloud]

Mới đây, cư dân mạng bàn tán xôn xao xung quanh đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh cảnh sát giao thông yêu cầu lập biên bản đối với một lái xe taxi vì lỗi mặc sai đồng phục.

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nó đã nhanh chóng trở thành vấn đề được tranh cãi bàn luận.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, Thiếu tá Tạ Thị Hồng Minh, Phó trưởng Phòng Tuyên truyền và phổ biến pháp luật (Cục CSGT) - Bộ Công an cho biết, về nội dung clip thì cần phải chờ cơ quan có thẩm quyền xác minh tính xác thực, khi đó mới có câu trả lời chính xác.

Nói riêng về hành vi không mặc đúng đồng phục của tài xế, Thiếu tá Minh khẳng định CSGT có thẩm quyền xử phạt về vi phạm này. Theo đó, tại điểm c khoản 1 Điều 23 Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi tài xế không mặc đúng đồng phục hoặc không đeo thẻ tên có thể bị xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng. Ngoài CSGT, thanh tra giao thông cũng có thẩm quyền xử phạt hành vi nói trên.

"Điều 68 quy định "CSGT có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ của người và phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ được quy định tại Nghị định này". Nghĩa là, việc không mặc đúng đồng phục cũng nằm trong các hành vi vi phạm trong quy định" - Thiếu tá Minh cho hay.

Tuy nhiên, trao đổi trên báo VTC News, luật sư Trương Anh Tú (văn phòng luật sư Trương Anh Tú, đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Hành vi tài xế không mặc đúng đồng phục hoặc không đeo thẻ tên có thể bị xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng. Tuy nhiên, thẩm quyền xử phạt hành vi này thuộc về thanh tra giao thông chứ không phải CSGT.”

Cũng theo ông Tú, trong trường hợp này người bị xử phạt có quyền khiếu nại đến lãnh đạo CSGT. Nếu là Đội CSGT thì khiếu nại đến Trưởng công an huyện Gia Lộc, nếu là chiến sỹ thuộc phòng CSGT thì khiếu nại đến Giám đốc công an tỉnh.

Nếu chưa thỏa mãn thì khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Gia Lộc yêu cầu hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính đó.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại sự việc một tài xế taxi bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ và lập biên bản vì lỗi lái xe taxi mặc sai đồng phục.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn clip này được ghi lại trên đường phố thuộc tỉnh Hải Dương.

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao.

Có ý kiến cho rằng, việc tài xế taxi mặc sai đồng phục hay không đeo thẻ... hoàn toàn có thể bị phạt theo quy định.

Còn một luồng ý kiến khác lại khẳng định, vấn đề xử phạt lái xe taxi mặc sai trang phục... thuộc về Thanh tra giao thông.

Xem thêm video:

[mecloud]n50hPG4qM2[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news