Tin mới

Video: Cuộc đột kích tiêu diệt chủ mưu vụ khủng bố Paris

Thứ sáu, 20/11/2015, 13:59 (GMT+7)

Cơ quan công tố Paris hôm 19/11 xác nhận Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris khiến 129 người thiệt mạng đã bị tiêu diệt.

Cơ quan công tố Paris hôm 19/11 xác nhận Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris khiến 129 người thiệt mạng đã bị tiêu diệt.

Theo tin tức trên Le Monde, cơ quan công tố Paris khẳng định kết quả giám định thi thể hai nghi phạm tại hiện trường cho thấy Abdelhamid Abaaoud đã bị tiêu diệt.

“Abdel Hamid Abaaoud vừa chính thức được nhận dạng, sau khi so sánh mẫu da. Tên này đã bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp”, thông báo của cơ quan công tố Paris cho biết.

[mecloud]iENhLaqnrV[/mecloud]

Công tố viên Paris Francois Molins cho biết cuộc đột kích lúc 4h20 phút sáng 18/11 được thực hiện sau khi cơ quan chức năng nghe lén điện thoại, và triển khai theo dõi dựa trên tin báo.

Trong cuộc đột kích, cảnh sát đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt ngoài dự kiến. Hơn 800 cảnh sát và binh sỹ quân đội đã được huy động với hơn 5000 viên đạn đã nã về phía căn hộ của các nghi phạm khủng bố.

Ngoài Abaaoud thiệt mạng vì trúng đạn của cảnh sát, một nghi phạm nữ có tên Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, em họ của Hamid Abaaoud thiệt mạng sau khi tự kích nổ bom mang theo người.

Trong chiến dịch theo dấu và tiêu diệt Abaaoud, tình báo Pháp hoàn toàn tự lực cánh sinh. Họ không nhận được thông tin từ các cơ quan tình báo châu Âu hoặc các quốc gia khác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.