Tin mới

Video: Cướp biển khai nhận dùng súng ngắn, dao cướp tàu Malaysia

Chủ nhật, 21/06/2015, 16:33 (GMT+7)

Nhóm nghi phạm cướp biển đã khai nhận dùng súng ngắn, dao tiếp cận và cướp tàu chở dầu Orkim Harmony của Malaysia.

Nhóm nghi phạm cướp biển đã khai nhận dùng súng ngắn, dao tiếp cận và cướp tàu chở dầu Orkim Harmony của Malaysia.[mecloud]tv1mga2hiK[/mecloud]

Theo tin tức trên VTV, vào khoảng 16h00 ngày 20/6, tên cầm đầu nhóm cướp khai nhận đã cùng 12 tên khác đi trên một tàu kéo tiếp cận tàu chở dầu từ phía buồng lái. Hai đối tượng có súng ngắn và các đối tượng khác dùng dao khống chế thuyền viên tàu chở dầu. Sau đó, chúng cùng tàu kéo đi về Malaysia để tìm kiếm đối tác mua dầu.

Do bị các lực lượng của Malaysia và Cảnh sát biển Việt Nam truy đuổi, 8 tên cướp biển đã lấy hết tài sản gồm điện thoại, tiền, đồng hồ của các thuyền viên, sơn lại số xuồng và trốn chạy khỏi tàu. Khi lên đảo Thổ Chu, những người này đã khai với Bộ đội Biên phòng là đi câu bị tai nạn.

Song song với quá trình đấu tranh, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát Biển đã gửi ảnh chiếc xuồng và 8 đối tượng cho Cảnh sát biển Malaysia để đối chiếu, xác minh. Phía Malaysia đã xác nhận chiếc xuồng là thuộc tàu bị cướp và 8 đối tượng chính là những kẻ trực tiếp cướp chiếc tàu Orkim Harmony.

Tàu MT Orkim Harmony chở 6.000 tấn dầu RON 95 trị giá 21 triệu RM (hơn 5,6 triệu USD) đã mất liên lạc ở ngoài khơi vùng biển phía Đông bang Johor của Malaysia hôm 11/6 khi đang trên đường từ Malacca đến Kuantan thủ phủ bang Pahang. Sau khi tàu mất tích, cảnh báo đã được gửi tới tất cả các tàu trong khu vực để đề phòng các vụ tấn công.

Đến ngày 18/6, chiếc tàu của Malaysia đã được phát hiện trong vùng biển Campuchia. Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết, tất cả 8 tên cướp biển đã trốn thoát khỏi tàu MT Orkim Harmony bằng thuyền cứu hộ trong khoảng thời gian từ 20 giờ 15 đến 20 giờ 30 phút ngày 18/6. Tuy nhiên, 5 giờ sau đó thuyền trưởng mới thông báo với nhà chức trách do toán cướp biển đe dọa không được tiết lộ kế hoạch tẩu thoát nếu không sẽ hãm hại gia đình ông.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news