Tin mới

Video: Đàn ông Hà Lan mặc váy ngắn giữa trời lạnh

Chủ nhật, 17/01/2016, 20:28 (GMT+7)

Hàng trăm người đàn ông đã xuống đường tại Amsterdam, Hà Lan để bày tỏ sự đoàn kết với những nạn nhân bị tấn công tình dục tại thành phố Cologne, Đức và một số nơi khác ở châu Âu trong đêm giao thừa vừa qua.

Hàng trăm người đàn ông đã xuống đường tại Amsterdam, Hà Lan để bày tỏ sự đoàn kết với những nạn nhân bị tấn công tình dục tại thành phố Cologne, Đức và một số nơi khác ở châu Âu trong đêm giao thừa vừa qua.

[mecloud]uvpei06FjW[/mecloud]

Những người biểu tình đã bất chấp cái giá lạnh của tháng Giêng ở thủ đô Hà Lan, mặc váy ngắn diễu hành, đi bên cạnh những người biểu tình nữ.

Một trong những biểu ngữ xuất hiện trong đám đông biểu tình là: "Lạm dụng tình dục không phải là vấn đề của phụ nữ".

Trên trang Facebook của sự kiện, các nhà tổ chức viết: "Thường thì bạo lực tình dục đối với phụ nữ bị quy cho là vấn đề của phụ nữ: đừng mặc váy ngắn. Đó không phải là giải pháp. Váy ngắn không có lỗi".

"Vậy thì chúng ta hãy đảo ngược vai trò, chúng ta ca ngợi váy ngắn và tự do mặc váy. Chúng tôi đã "khoe" đôi chân lông lá của mình vì một xã hội tự do để phụ nữ có thể đi bộ trên những con phố không xáo trộn, cả ngày lẫn đêm, mặc váy ngắn cả ngày hay ngay giữa mùa đông".

Trang Facebook của sự kiện cho thấy có 399 người đã đăng ký tham gia cuộc biểu tình.

Cảnh sát Cologne và các thành phố khác của Đức đã nhận được hơn 500 lời khiếu nại trong đêm giao thừa, có khoảng 40% trong số đó liên quan đến xâm phạm tình dục.

Có khoảng 1.000 người đàn ông tụ tập gần nhà ga xe lửa - bị cho là người nhập cư - tấn công, sờ mó và cướp đồ của phụ nữ.

Hiện nay, cảnh sát tuyên bố một số kẻ tấn công là đàn ông "Ả Rập ở Bắc Phi" và 19 nghi phạm đã bị bắt.

Các báo cáo đã làm dấy lên làn sóng biểu tình chống người tị nạn trên khắp nước Đức. Một số người biểu tình đã chỉ trích Chính sách mở cửa của bà Merkel.

2 tuần đầu năm 2016, đảng của bà Merkel đã kêu gọi chế độ nhập cư cứng rắn hơn: Tổng thư ký đảng CDU đã kêu gọi lực lượng an ninh nước này bắt đầu trục xuất 1.000 người tị nạn.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news