Tin mới

Video: Điểm danh 5 chiến đấu cơ nguy hiểm nhất của Nga trên báo Mỹ

Thứ hai, 06/07/2015, 15:56 (GMT+7)

Tạp chí National Interest vừa tung ra danh sách 5 máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất của Nga.

Tạp chí National Interest vừa tung ra danh sách 5 máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất của Nga.

[mecloud]Gr43DzgCgS[/mecloud]

1. Sukhoi Su-27

 

Đây là máy bay phản lực có phản ứng nhanh có thể được điều khiển dễ dàng ngay cả khi hoạt động ở tốc độ rất thấp và có góc tấn lớn.Đứng đầu danh sách là Sukhoi Su-27 (NATO gọi là "Flanker"), một cỗ máy đặc biệt cơ động, một trong những máy bay nhanh nhất mà Nga từng chế tạo.

Khi bay trình diễn, các phi công Su-27 thường áp dụng kỹ thuật Corba - rắn hổ mang Pugachev để máy bay dựng đứng góc 120 độ so với mặt phẳng ngang.

Su-27 là câu trả lời của Liên Xô đối với F-15 và F-16 của Mỹ.

2. MiG-29

 

Đứng thứ hai trong danh sách này là chiến đấu cơ nhỏ, tầm ngắn và được sản xuất rộng rãi Mikoyan MiG-29 (NATO gọi là "Fulcrum").

Đây là cách mà website Air & Space đã mô tả chiếc máy bay này: "Lần đầu xuất hiện vào năm 1977, MiG-29, giống như tổ tiên xa xôi của nó, MiG-15, là một sự phát hiện gây sửng sốt: Liên Xô đã bắt kịp với công nghệ hàng không Mỹ".

Benjamin Lambeth, tác giả cuốn Russia's Air Power in Crisis (Không quân Nga trong khủng hoảng) từng nói: "Cộng đồng tình báo Mỹ chỉ biết về chiếc máy bay mới của Liên Xô nhờ ảnh vệ tinh chụp trong tháng 11/1977, bằng khoảng thời gian chiếc máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên. Chỉ nhìn vào kích cỡ và hình dáng, có thể thấy Liên Xô đang phát triển một máy bay đối trọng với chiếc F-16 và F/A-18".

MiG-29 còn là một máy bay chiến đấu đa chức năng, có thể trang bị các tên lửa không đối không tầm gần như AA-8, không đối đất như AS-12.

3. Sukhoi Su-35

 

Sukhoi Su-35 đứng thứ 3. Được NATO gọi là Flanker-E, về mặt kỹ thuật, chiếc máy bay này là biến thể của Su-27.

Tuy nhiên, vào năm 2014, National Interest đã gọi đây là chiếc "chiến đấu cơ mạnh nhất đang hoạt động trong không quân Nga".

Tạp chí này thừa nhận chiến đấu cơ 2 động cơ mạnh mẽ này bay cao, nhanh và có tải trọng lớn. Những đặc điểm này kết hợp vơi thiết bị điện tử tiên tiến biến Su-35 trở thành đối thủ đặc biệt nguy hiểm đối với bất cứ máy bay nào của Mỹ, trừ F-22 Raptor.

4. Sukhoi T-50/PAK FA

 

"Chiến đấu cơ tàng hình đa năng PAK FA của Sukhoi là câu trả lời trực tiếp nhất của Nga đối với các chiến đấu cơ thế hệ thứ năm như F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ".

Trong tháng 11/2014, tạp chí National Interest dẫn lời cựu giám đốc tình báo Không quân Mỹ, Trung tướng Dave Deptula: "Các phân tích mà tôi từng thấy đối với PAK FA đã chỉ ra một thiết kế khá tinh vi, ít nhất là ngang ngửa, một số còn vượt trội hơn so với máy bay Mỹ thế hệ thứ 5".

"Trung Quốc có Chengdu J-20, Nga có Sukhoi T-50 PAK-FA đang trở thành mối đe dọa thực sự đối với hải quân và không quân Mỹ", tạp chí đã viết như vậy trong tháng 4.

5. Tupolev Tu-160

 

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 (NATO gọi là "Blackjack") là một máy bay cực kỳ nhanh, tốc độ tối đa đạt 2.220 km/h. Đến nay, nó vẫn vượt trội hơn so với các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ như B1-B Lancer (1.448 km/h) và B-52 (1.000 km/h). Blackjack tự hào với bán kính chiến đấu ấn tượng là 7.300 km.

Tu-160 được trang bị mang vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường. Tên lửa Kh-55MS có thể phóng từ Tu-160, mang theo đầu đạn hạt nhân với sức công phá 200 kt, tầm bắn khó tin là 3.000 km.

Bảo Linh (Theo Sputnik/Video: Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news