Tin mới

Video: Động đất trên núi cao nhất Malaysia, hơn trăm người mắc kẹt

Thứ bảy, 06/06/2015, 10:24 (GMT+7)

Trận động đất 6 độ Richter trên núi cao nhất Malaysia, khiến hàng trăm du khách kẹt trên núi, làm hư hại nhiều tòa nhà ở thị trấn Ranau.

Trận động đất 6 độ Richter trên núi cao nhất Malaysia, khiến hàng trăm du khách kẹt trên núi, làm hư hại nhiều tòa nhà ở thị trấn Ranau.

Xem video: Động đất ở Malaysia

[mecloud]KxWfDHh9kB[/mecloud]

Hãng tin Bernama của Malaysia đưa tin, trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra sáng sớm 5/6 làm hư hại nhiều tòa nhà ở thị trấn Ranau, tâm chấn của động đất.

Những đoạn video và các chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều tảng đá lớn ngổn ngang sau cơn địa chấn, còn mọi người hoảng loạn tìm chỗ trú ẩn.

 

Theo tin tức được biết, ít nhất 4 người bị thương, trong đó 2 người bị gãy tay do đá rơi. Cũng theo Sabah Parks, cơ quan bảo tồn di sản cảnh quan, khoa học và lịch sử của bang Sabah trên đảo Borneo, ít nhất 145 người đang mắc kẹt trên đỉnh núi Kinabalu sau trận động đất và các hoạt động giải cứu họ đang được tiến hành.

Ở độ cao 4.095 m từ mực nước biển, Kinabalu là một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á. UNESCO liệt công viên quốc gia Kinabalu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Sabah, Malaysia. Các du khách phải đặt trước từ 2-3 tháng để xin giấy phép leo núi. Mỗi ngày, 196 người được cấp phép chinh phục ngọn núi này.

Mưa lớn thường đổ xuống khu vực núi Kinabalu và nhiệt độ buổi đêm có thể xuống rất thấp. Thông thường, khách du lịch leo núi Kinabalu cao 3.270m từ sáng và trở về vào buổi trưa, do đó họ không mang theo nhiều thực phẩm hay lều cắm trại. Hiện chính quyền Malaysia đã đóng cửa núi Kinabalu.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news