Tin mới

Video: Gần 100 thi thể người tị nạn dạt vào bờ biển Libya

Thứ hai, 05/10/2015, 10:47 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 5 ngày qua, thi thể của ít nhất 95 người di cư đã trôi dạt vào bờ biển Libya.

Chỉ trong vòng 5 ngày qua, thi thể của ít nhất 95 người di cư đã trôi dạt vào bờ biển Libya.

[mecloud]FG21lF3AtB[/mecloud]

Phát ngôn viên của Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Libya, ông Mohamed al-Masrati hôm 4/10 cho biết: "Các nhân viên cứu hộ của chúng tôi đã phát hiện 85 thi thể tại khu vực bờ biển gần thủ đô Tripoli và 10 thi thể khác gần thành phố cảng Sabartha của Libya. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục".

Theo ông al-Masrati, đây là số thi thể của những người di cư từ các nước châu Phi đang trên đường đến các nước châu Âu thịnh vượng để mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể của một người di cư dạt vào bờ biển Tripoli ngày 3/10. Ảnh: AP.

Ông al-Masrati cũng cho biết thêm rằng, tính đến nay đã có 550.000 người Libya rời bỏ nhà cửa vì xung đột tại thành phố Benghazi và nhiều nơi khác. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên ít nhất là 600.000 người.

Châu Âu hiện đang vất vả đối phó với cuộc khủng hoảng tị nạn quy mô lớn khi hàng trăm nghìn người chạy trốn khỏi các khu vực đang bị xung đột tàn phá ở Trung Đông, Bắc Phi và xin lánh nạn ở khối này.

Tờ Bild của Đức dẫn nguồn từ giới chức nước này ước tích có tới 1,5 triệu người tìm kiếm tị nạn sẽ tới Đức trong năm nay. Con số ước tính trước đó là từ 800.000 - 1 triệu người tị nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bờ biển