Tin mới

Giải cứu bé trai 3 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

Thứ sáu, 06/01/2017, 19:30 (GMT+7)

Một cháu bé 3 tuổi ở TP HCM vừa được đoàn tụ với gia đình sau hơn 1 tháng bị bắc cóc bán sang Trung Quốc.

Một cháu bé 3 tuổi ở TP HCM vừa được đoàn tụ với gia đình sau hơn 1 tháng bị bắc cóc bán sang Trung Quốc.[mecloud]XLmgEPUfiF[/mecloud]

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, VTV đăng tải, ngày 6/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái và Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận một bé trai từ Cục Công an TP Đông Hưng (Trung Quốc).

Danh tính cháu là là N.D.K (3 tuổi, trú tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP HCM)- nạn nhân của vụ bắt cóc, bán sang Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 2/12, mẹ cháu K. là chị Nguyễn Gia B. (33 tuổi, ngụ TP HCM) có mời một thầy phong thủy người Đài Loan tên Chuang Kuo Jen đến xem phong thủy mặt bằng công ty. Tối cùng ngày, khi chị B. cũng cháu K. tiễn ông Chuang Kuo Jen về khách sạn trên địa bàn Quận 2, TP HCM để nghỉ ngơi. Tại đây, vị thầy Phong thủy người Đài Loan đã nói với chị B. cho cháu K. ở lại khách sạn ngủ, để sáng ngày (3/12) dẫn cháu đi chơi.

Cháu bé 3 tuổi được đoàn tụ với gia đình sau khi bị bắt cóc, bán sang Trung Quốc. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Do tin tưởng, chị B. đã đồng ý để con trai ngủ lại.

Đến ngày 4/12, chị B. đến khách sạn đón con thì tá hỏa khi phát hiện ông Chuang Kuo Jen đã trả phòng từ đêm ngày 2/12.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo kết quả điều tra, sau khi bắt cóc được cháu K., người đàn ông này đã dùng giấy khai sinh giả và thuê người đóng giả mẹ cháu, đưa bé sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với Lực lượng công an TP HCM, Công an thành phố Móng Cái, Quảng Ninh tiến hành truy bắt đối tượng.

Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng chức năng Trung Quốc, cháu bé đã được giải cứu sau khi bị bán tại khu Nam Hải, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news