Tin mới

Video: Xe tăng chở tên lửa Nga bốc cháy trong lễ duyệt binh

Thứ hai, 11/05/2015, 07:05 (GMT+7)

Nhiều khán giả đứng xem buổi duyệt binh kỷ niệm 90 năm chiến thắng phát xít đã vô cùng sợ hãi khi chiếc xe tăng chở tên lửa phòng không BUK bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Nhiều khán giả đứng xem buổi duyệt binh kỷ niệm 90 năm chiến thắng phát xít đã vô cùng sợ hãi khi chiếc xe tăng chở tên lửa phòng không BUK bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Theo tin tức trên Mirror, sự cố xảy ra ở thành phố Chita, vùng Siberia khiến khán giả đứng xem tỏ ra sợ hãi khi nhìn thấy chiếc xe bốc cháy và phun khói đen mù mịt.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt và giải quyết tình hình.

Video ghi lại cảnh xe tăng chở tên lửa bốc cháy khi duyệt binh:

[mecloud]ibixVpCi1I[/mecloud]

Theo trang news.chita.ru, sau đó, hệ thống tên lửa phòng không được kéo đi. Cơ quan báo chí của quân đội khu vực xác nhận động cơ của một trong các hệ thống tên lửa phát hoả.

Một nguồn tin quân sự cho biết nguyên nhân có thể do phương tiện bị rò rỉ dầu và bắt lửa.

Trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng hôm 7/5, siêu tăng được kỳ vọng của quân đội Nga T-14 Armata đã bất ngờ bị "tuột xích" trên Quảng trường Đỏ.

Trong lần thứ hai xuất hiện trước công chúng khi đang tập dượt cho lễ diễu binh ngày 9/5 tới đây, mẫu xe tăng được đánh giá là "bước đột phá" của quân đội Nga đã gặp trục trặc khi không thể di chuyển.

Trong một đoạn video được công khai cho thấy, đoàn xe vẫn tiếp tục di chuyển khi chiếc Armata gặp sự cố đứng im bất động. Sau đó người ta tìm cách kéo chiếc xe đi nhưng không thành. Khoảng 15 phút sau khi gặp sự cố, chiếc xe tăng đã phải cần tới một chuyên gia từ nhà máy Uralvagonzavod, nơi sản xuất mẫu T-14 Armata, để tiếp tục lăn bánh.

Ngay sau vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu được cho là đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn tới việc xe tăng T-14 Armata gặp trục trặc.

Trong khi đó, qua mạng xã hội Twitter, Phó Tổng giám đốc nhà máy Uralvagonzavod, ông Alexei Zharich chia sẻ: "Hãy thử tưởng tượng xem sự căng thẳng mà các binh sĩ lái xe tăng đó gặp phải. Đây là lần đầu tiên mẫu T-14 Armata được giới thiệu tới công chúng nên sức ép không hề nhỏ. Tất nhiên, quá trình tập luyện để chuẩn bị cho lễ diễu binh vẫn được tiến hành".

Đoạn chia sẻ trên của ông Zharich sau đó đã được xóa đi và thay thế bằng: "Xe tăng Armata vẫn có thể hoạt động đầy đủ mọi chức năng và đang tạo ra dấu ấn riêng".

Yên Yên (Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news