Tin mới

Video: Hàng loạt khủng bố IS bị người mặc áo cam hành quyết

Thứ năm, 02/07/2015, 14:18 (GMT+7)

Một nhóm nổi dậy ở Syria vừa tung đoạn video hành quyết hàng loạt chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) để trả thù.

Một nhóm nổi dậy ở Syria vừa tung đoạn video hành quyết hàng loạt chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) để trả thù.

Theo tin tức trên Daily Mail, đoạn video dài 19 phút của Jaysh Al-Islam, một tổ chức khủng bố ở Syria chống cả chính phủ lẫn IS cho thấy, nhóm này đã bắt và bắn hàng chục thành viên IS.

Trong video, các chiến binh của Jaysh Al-Islam mặc bộ quần áo màu cam, giống trang phục mà tù nhân của IS thường mặc. Trong khi đó, nhóm 18 tay súng IS mặc trang phục đen quen thuộc, bị bắt quỳ dưới mặt đất.

Một thủ lĩnh nói lớn: "Thánh Allah không sinh ra bệnh dịch nhưng cũng tạo ra thuốc để chữa". Nhóm phiến quân IS phải uống thứ gì đó trước khi máy quay tập trung vào khuôn mặt họ.  Tất cả các tay súng IS sau đó đều bị bắn vào sau đầu.

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Một gã mặc áo cam nói: "Tai họa lớn nhất của thánh chiến là một nhóm người phát triển trong thời gian người Hồi giáo sống trong tình trạng chia rẽ. Chúng tự xưng là nhà nước và khiến người Hồi giáo bỏ đạo, giết người và cướp tài sản".

Sau khi liệt kê tội của IS như làm hư tôn giáo, giết thủ lĩnh thánh chiến, tấn công nhà thờ, gã mặc áo cam nói tiếp: "Đây là sự trừng phạt cho những tội mà họ đã gây ra. Chúng tôi muốn đồng bọn của chúng phải hối tiếc".

Theo Daily Mail, đoạn video này được cho là nhằm trả thù sau khi IS tung video chặt đầu 12 chiến binh Jaysh al-Islam gần Damascus, Syria.

Đoạn video này được cho là nhằm trả thù sau khi IS tung video chặt đầu 12 chiến binh Jaysh al-Islam gần Damascus, Syria.

Trước đó, vào tháng 4/2015, Jaysh Al-Islam đã công khai đoạn video "khoe" quy mô và tiềm lực quân sự với 1.700 chiến binh cùng đội xe tăng thiết giáp diễu hành phô trương thanh thế.

Jaysh al-Islam là một trong nhiều nhóm vũ trang nổi lên ở Syria kể từ khi cuộc nội chiến tại nước này bùng phát 4 năm trước. Nhóm chiến đấu cùng Mặt trận Nusra ở thành phố Idlib và cũng hoạt động tại Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus.

Xem thêm video nỗi ám ảnh sau 1 năm IS lộng hành:

[mecloud]phy4NHJGOr[/mecloud]

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news