Tin mới

Video: Hàng nghìn người tới hiện trường xem trục vớt cá voi 8 tấn

Thứ bảy, 28/05/2016, 08:41 (GMT+7)

Liên quan đến cá voi nặng khoảng 8 tấn được phát hiện chết trên vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), hiện xác cá voi đã được lực lượng chức năng và ngư dân địa phương kéo vào bờ.

Liên quan đến cá voi nặng khoảng 8 tấn được phát hiện chết trên vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), hiện xác cá voi đã được lực lượng chức năng và ngư dân địa phương kéo vào bờ.

[mecloud]v2eN55qo01[/mecloud]

Tin tức mới nhất liên quan đến cá voi nặng khoảng 8 tấn được phát hiện chết trên vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), hiện xác cá voi đã được lực lượng chức năng và ngư dân địa phương kéo vào bờ.

Ngay trong đêm nay (27/5), thi thể cá voi sẽ được tổ chức mai táng theo phong tục của người dân đi biển.

Thời điểm cá được đưa vào bờ, hàng nghìn người dân đứng theo dõi đã tập trung sờ lên thi thể cá để bày tỏ sự tiếc nuối và hy vọng được may mắn.

 

Cá voi khủng chết trôi dạt trên biển - Ảnh: Người lao động

Trước đó, sáng 27/5 trao đổi trên báo Giao thông, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, ngư dân xã này vừa phát hiện một con cá voi nặng khoảng 7-8 tấn có chiều dài khoảng 10m chết dạt vào bãi biển.

Ngư dân Cao Huy Hùng người phát hiện xác cá voi cho biết, “ Khoảng hơn 1h sáng sớm 27/5, ông  đang đi biển đã phát hiện một con cá voi dạt  vào cách bờ biển  Diễn Thịnh 2 hải lý, con cá voi dài khoảng 10 m, nặng 7 tấn, cá chết có mùi hôi, thịt có đôi điểm thối rửa.”

[mecloud]XMUsxPGjpk[/mecloud]

Theo ông Hùng, sau khi phát hiện sự việc đã trình báo chính quyền địa phương. Sau khi nhận được tin báo, địa phương đã huy động đội thợ lặn cùng ngư dân tiếp cận nơi phát hiện cá voi.

Còn ngư dân Hoàng Công Khai xác định đây là con cá voi bé hơn con cá voi mắc cạn trên bãi biển được người dân ở đây giải cứu trước đó 2 ngày, ước chừng khoảng 7-8 tấn.

Xem thêm video:

[mecloud]gYoEcJMRlS[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news