Tin mới

Phẫu thuật ghép đôi tay thành công cho cậu bé 8 tuổi

Thứ tư, 29/07/2015, 15:23 (GMT+7)

Zion Harver, 8 tuổi, ở Baltimore (Mỹ) đã trở thành bệnh nhân được ghép tay nhỏ tuổi nhất thế giới. 

Zion Harver, 8 tuổi, ở Baltimore (Mỹ) đã trở thành bệnh nhân được ghép tay nhỏ tuổi nhất thế giới. 

[mecloud]C41c4elvft[/mecloud]

Cuộc phẫu thuật được diễn ra tại bệnh viện Nhi Philadenlphia với sự tham gia của đội ngũ gồm 40 y bác sĩ. Cuộc phẫu thuật kéo dài 11 tiếng, các bác sĩ đã sử dụng tấm thép để cố định xương cũ và mới sau đó kết nối lại động mạch, tĩnh mạch, cơ bắp, gân và dây thần kinh.

Zion Harver trong buổi họp báo công bố thành công của ca phẫu thuật ghép tay nhỏ tuổi nhất nước Mỹ

Quá trình phẫu thuật có một biến chứng về sự tuần hoàn, một động mạch bị chặn khiến bàn tay của Zion trắng bệnh. Vì vậy các bác sĩ đã phải làm lại. Đầu tháng 7 vừa qua, Zion Harver đã trở lại cuộc sống bình thường với hai bàn tay đã được cấy ghép thành công.

Zion Harver khi 2 tuổi đã bị mắc một căn bệnh nhiễm trùng dẫn đến hoại tử. Bác sĩ phải tiến hành cắt cụt bàn tay và bàn chân của cậu để cứu lấy mạng sống. Không chỉ vậy, cậu bé từng phải ghép thận và mẹ cậu bé đã hiến thận cho con trai.

Sau đó, các bác sĩ đã bắt đầu quá trình tìm kiếm người hiến tặng. Trong một năm khoảng 15 trẻ em sẽ hiến tặng có kích cỡ phù hợp với Zion.

Sau đó, Ray nhận được cuộc gọi từ một người hiến tặng phù hợp với con trai và cuộc phẫu thuật đã tiến hành ngay sau đó.

Bác sĩ hy vọng với đôi tay mới của mình, Zion sẽ tham gia được nhiều hoạt động hơn và ước mơ ném một quả bóng của cậu bé sẽ thành hiện thực.

"Đây là một bước tiến vĩ đại ", bác sĩ  L. Scott Levin, người phẫu thuật cho Zion nói. "Tôi hy vọng chúng tôi có thể giúp nhiều bệnh nhân hơn như Zion trong tương lai".

Dã Quỳ (Theo Daily Mail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news