Tin mới

Video: Hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người ở Trung Quốc

Thứ ba, 02/06/2015, 09:53 (GMT+7)

Tân Hoa xã đưa tin, con tàu mang tên Ngôi sao phương Đông chở theo 458 người đã bị chìm trên sông Dương Tử, khu vực thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào khoảng 21h28 ngày 1/6.

Tân Hoa xã đưa tin, con tàu mang tên Ngôi sao phương Đông chở theo 458 người đã bị chìm trên sông Dương Tử, khu vực thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào khoảng 21h28 ngày 1/6.

Được biết, đến sáng ngày 2/6, đáy của con tàu xấu số đã nổi lên mặt nước

Thuyền trưởng và kỹ sư chính, nằm trong số những người được cứu lên cho biết tàu chìm nhanh sau khi gặp lốc xoáy. Cơn lốc xoáy tối qua trên sông được cho là mạnh cấp 12 thang độ Beauford.

Được biết con tàu đang trên đường từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô đến Trùng Khánh, thành phố phía tây nam Trung Quốc.

Trên tàu có 405 hành khách, 5 nhân viên của đại lý du lịch và 47 thành viên thủy thủ đoàn. Hiện mới chỉ có 8 người được cứu lên.

[mecloud]bb8xBbqyn3[/mecloud]

Khi cứu hộ gõ vào đáy tàu, có tiếng nói vọng ra: "Cứu với, cứu với! Có 2 người".

Hàng chục thuyền đang tham gia tìm kiếm các nạn nhân. Khoảng 20 thợ lặn đang đến hiện trường và 100 tàu cá cùng cứu hộ, theo Hubei Daily.

Báo chí địa phương cho biết, tới sáng nay, mới 30 người được cứu, trong khi mưa to, gió lớn đang cản trở công tác cứu hộ.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh dồn hết sức để cứu hộ cứu nạn. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang trên đường tới hiện trường vụ tai nạn.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news