Tin mới

Clip đào Nhật Tân bừng nở rợp trời đón Tết Giáp Ngọ

Thứ tư, 22/01/2014, 10:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, những cành đào ở làng Nhật Tân đã bừng nở khoe sắc đỏ thắm chào đón năm mới.>> Hà Nội rực rỡ đèn hoa đón Tết>> Đổ xô đi săn hoa đào chuông chơi Tết

(Tinmoi.vn) Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, những cành đào ở làng Nhật Tân đã bừng nở khoe sắc đỏ thắm chào đón năm mới.

Video hoa đào Nhật Tân bừng nở rợp trời đón Tết Giáp Ngọ

Video hoa đào Nhật Tân bừng nở rợp trời đón Tết Giáp Ngọ

Theo những người trồng đào nơi đây, năm nay thời tiết biến đổi thất thường nên đã có một số ít gốc đào nở sớm hơn dự định. Người trồng đào Nhật Tân đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng như phun thuốc, tỉa hoa, bỏ lộc... Một cành nhỏ hiện tại có giá khoảng 50 nghìn/cành, cành lớn hơn có giá từ 200-350 hoặc hơn 500 nghìn. Thậm chí một gốc đào ươm được gép nhiều cành đẹp có giá khoảng 1,5 triệu đồng/cành. Còn nếu mua nguyên cây thì có giá dao động từ 5-7 triệu cho một cây trung bình, đối với những gốc đào ươm lâu năm tạo dáng đẹp thì có giá lên tới vài chục triệu đồng.

Video hoa đào Nhật Tân bừng nở rợp trời đón Tết Giáp Ngọ

Cứ mỗi dịp Tết Nguyên Đán đến gần, giới trẻ lại nô nức tìm đến vườn hoa Nhật Tân để chụp ảnh. Thời điểm này, thời tiết có vẻ khá thuận lợi, trời se lạnh và có nắng, rất lý tưởng cho teen Hà thành tha hồ đổ về vườn đào để pose hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Làng Nhật Tân, tên xưa là Nhật Chiêu, nằm ở phía bắc thành phố Hà Nội, thuộc quận Tây Hồ. Phía bắc giáp phường Phú Thượng, nam giáp phường Quảng An, tây giáp Hồ Tây, đông giáp sông Hồng. Làng nổi tiếng bởi nghề trồng hoa đào với nhiều giống đào khác nhau: đào bông tự, đào ta, đào thế, đào bích. Làng đào Nhật Tân cũng là nơi cung cấp hoa đào cho dịp Tết nguyên đán.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news