Tin mới

Video: Hoảng hồn phi cơ chở 350 khách bay sượt qua ô tô

Thứ bảy, 10/10/2015, 10:25 (GMT+7)

Rất nhiều người chứng kiến cảnh một máy bay chở khách bay sượt qua các phương tiện giao thông dưới mặt đất trước khi hạ cánh đã không tránh khỏi một phen thót tim.

Rất nhiều người chứng kiến cảnh một máy bay chở khách bay sượt qua các phương tiện giao thông dưới mặt đất trước khi hạ cánh đã không tránh khỏi một phen thót tim.

[mecloud]Ez8nGSqKKA[/mecloud]

Chiếc Airbus A340 của hãng hàng không Iberia Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Juan Santamaria, cách thủ đô San Jose 20 km, vào chiều 4/10.

Ban đầu, phi công trên máy bay này định hạ cánh xuống đường băng số 7, nơi tiếp nhận các máy bay từ hướng đông và sử dụng các thiết bị điện tử để hạ cánh chính xác.

Tuy nhiên sau đó, phi công đã chuyển hướng hạ cánh xuống đường băng số 25, được dùng cho các chuyến bay từ hướng tây.

Các nhân chứng trên mặt đất cho hay phi cơ chỉ bay cách các ôtô bên dưới vài mét, trước khi sượt qua hàng rào an ninh của sân bay.

Nhiều người chứng kiến vụ việc đã không khỏi hoảng hồn khi máy bay bay ở khoảng cách quá gần. Ảnh: SMH.

Một bình luận trên Facebook cho biết chiếc máy bay bay thấp đến mức có thể nhìn thấy các đinh vít dưới đáy của nó. Thậm chí một số người dân còn nói rằng máy bay khiến nhà của họ rung chuyển.

Một bảo vệ tư nhân tại sân bay cho hay ông đã làm việc ở đây vài năm nhưng "chưa bao giờ nhìn thấy máy bay bay thấp đến thế khi hạ cánh xuống phía bên này của đường băng".

Tuy nhiên, ông Rolando Richmond, thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Costa Rica, thì cho rằng "cú hạ cánh này hoàn toàn bình thường và đúng quy định".

"Không có quy định nào về độ cao khi phi công vượt qua hàng rào an ninh. Chắc chắn máy bay đã bay hơi thấp so với bình thường nhưng độ cao và góc hạ cánh đều rất tốt. Điều duy nhất các phi công phải nắm rõ vào thời điểm đó là làm sao đáp xuống đúng vị trí đã xác định trên sân bay và kích hoạt bộ phận hạ cánh kịp thời", ông Richmond nói.

Jose Luis Granados, một tài xế taxi sống gần sân bay, kể rằng anh đã chứng kiến cú hạ cánh và máy bay trông như chỉ cách mặt đất 200 mét.

"Tôi đã xem bản tin mà họ nói rằng đây là một cú hạ cánh bình thường do gió mạnh, nhưng điều đó không đúng. Nó đã bay quá thấp", anh nói.

Xem thêm video những màn hạ cánh thót tim của máy bay chở khách:

[mecloud]qwh7YDtDfp[/mecloud]

[mecloud]s3Y7AYQJrL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng rào an ninh