Tin mới

Video: Hong Kong chặn lô xe bọc thép chuyển về Singapore

Thứ sáu, 25/11/2016, 10:39 (GMT+7)

Giới chức Hải quan Hong Kong đã thu giữ lô hàng gồm 9 xe quân sự bọc thép quân sự với đầy đủ đạn dược, thiết bị và phụ kiện đi từ Đài Loan về Singapore để kiểm tra.

Giới chức Hải quan Hong Kong đã thu giữ lô hàng gồm 9 xe quân sự bọc thép quân sự với đầy đủ đạn dược, thiết bị và phụ kiện đi từ Đài Loan về Singapore để kiểm tra.

[mecloud]ROfyDOHDKv[/mecloud]

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng đưa tin, các container được gửi từ Cao Hùng, Đài Loan tới Singapore hôm 23/11 bị giữ lại ở Hong Kong.

Bộ Quốc phòng Singapore xác nhận lô xe bọc thép 8 bánh Terrex cùng thiết bị liên quan không mang đạn dược đang bị giữ tại cảng Kwai Chung. Các nhân viên hải quan đã quyết định giữ lô hàng lại và dỡ toàn bộ 12 container xuống

"Chúng tôi đang cố gắng xác định danh tính chủ sở hữu, người gửi và người nhận số xe thiết giáp này", một nguồn tin từ chính quyền Hong Kong cho biết.

"Hong Kong không phải là điểm đến cuối cùng của nó. Hiện chưa rõ lý do lô hàng bị dỡ ra ở đây", nguồn tin cho biết thêm.

Singapore kêu gọi "nhanh chóng" gửi trả lô hàng và mô tả tình hình là sự trì hoãn "do Hải quan Hong Kong yêu cầu kiểm tra thường kỳ".

Theo truyền thông Đài Loan, Singapore và Đài Loan đã tham gia tập trận chung và đáng lẽ kiện hàng quân sự không bị dừng lại tại Hong Kong.

Việc phát hiện lô thiết bị dùng trong cuộc tập trận ở Đài Loan có thể khiến Singapore bối rối và Trung Quốc giận dữ. Bắc Kinh đang hoài nghi về Đài Bắc kể từ khi chính quyền nghiêng về độc lập lên nắm quyền hồi tháng 5.

Xem thêm video:

[mecloud]oFLnFg1W7t[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Singapre xe bọc thép