Tin mới

Video: IS phóng hỏa tiễn xử tử người chống đối

Thứ sáu, 22/05/2015, 10:19 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria mới đây đã phóng hỏa tiễn, cho nổ tung một người đàn ông bị buộc tội chống đối.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria mới đây đã phóng hỏa tiễn, cho nổ tung một người đàn ông bị buộc tội chống đối.

Đoạn video khủng khiếp dài hơn 2 phút này do nhóm hoạt động phản đối tội ác của IS tại Syria có tên “Raqqa bị giết trong thầm lặng” đăng tải. Theo nhóm này, trước khi bị bắn bằng súng chống tăng, Ibrahim Shraideh - người mang tội chiến đấu chống lại các phần tử thánh chiến - đã bị trói chặt vào một cái cột để không thể chạy thoát.

Ngay sau khi bị phóng hỏa tiễn, người đàn ông đáng thương đã biến thành một quả cầu lửa trong sự hả hê cũng các tay súng.

Video nhóm phiến quân phóng hỏa tiễn bazooka cho nổ tung người đàn ông bị buộc tội chống đối:

[mecloud]B586rEPFrF[/mecloud]

Theo tin tức trên New York Post, người đàn ông xấu số này là một thành viên của bộ tộc Al Shaitat sống tại thị trấn Abu Hamam thuộc tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Không chỉ dừng lại ở đó, những phiến quân đã tiếp tục xả súng về phía thi thể nạn nhân rồi reo hò, nhảy múa xung quanh. Nhóm hoạt động cho biết các tay súng trên đến từ Tunisia và Morocco.

Người đàn ông đáng thương bị buộc chặt vào cây cột và không có cơ hội chạy thoát.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 21/5 bày tỏ thiện chí sẵn sàng giúp Iraq đánh đuổi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khi chúng đang chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ nước này và Syria.

Các phiến quân IS cuối tuần qua tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar của Iraq. IS được cho là đang kiểm soát một nửa lãnh thổ Syria sau khi chiếm thêm thành phố Palmyra hôm qua.

Các diễn biến mới này khiến giới quan sát đặt nghi vấn về hiệu quả các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh với IS suốt từ tháng 8 năm ngoái đến nay.

Yên Yên (New York Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news