Tin mới

Video: Khám phá về loài báo sư tử quý hiếm và khó gặp trên thế giới

Thứ năm, 14/01/2016, 15:28 (GMT+7)

Những hình ảnh về loài báo sư tử hay còn gọi là báo Puma đã được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Frans Lanting và nhà làm phim Christine Eckstrom ghi lại một cách chân thực nhất.

Những hình ảnh về loài báo sư tử hay còn gọi là báo Puma đã được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Frans Lanting và nhà làm phim Christine Eckstrom ghi lại một cách chân thực nhất.

Đoạn video đã ghi lại những hình ảnh về loài báo quý hiểm và khó gặp nhất trên thế giới. Báo sư tử hay còn có tên khoa học là Puma concolor, là một động vật thuộc họ mèo, được tìm thấy tại Bắc Mỹ, Trung và Nam Mỹ. 

[mecloud]InAwal8zqX[/mecloud] Theo nhiều tài liệu khoa học ghi lại, trước khi có sự xuất hiện của con người ở Châu Mỹ, loài báo sư tử phân bổ dọc theo Châu Mỹ.

Thậm chí chúng còn được biết đến là loài phân bố rộng nhất trong số các loài động vật trong thời kỳ thế giới mới. 

Tuy nhiên, do việc săn bắt đã làm loài báo này gần như tuyệt chủng tại Mỹ. Trong những năm gần đây, báo sư tử lại quay trở lại một cách đầy ấn tượng với số lượng ước tính khoảng 30.000 cá thể ở miền Tây nước Mỹ. 

Báo sư tử đang mở rộng lãnh địa của chúng dọc theo các lạch và bờ sông. Nhiều người cho rằng chúng sẽ mở rộng lãnh địa đến toàn bộ miền Đông và Nam của nước Mỹ.

Loài báo sư tử có thể chạy với vận tốc 50km/h, nhảy xa 6m từ vị trí đứng và nhảy cao 2,5m. Thông thường loài báo sư tử có cận nặng đến 70kg.  

Báo sư tử thường săn những loài có vú lớn như nai nhưng cũng ăn thịt nhiều loài thú nhỏ như hải ly, chuột...nếu đói. 

Chúng thường có thói quen đi săn đơn lẻ, phục kích con mồi và tấn công mồi từ phía sau. 

Báo sư tử thường đẻ 3 đến 4 con trong hang ở những vùng núi đá. Nếu một con đực xâm chiếm được lãnh thổ của một con đực khác, nó có thể giết hết con báo cái trong vùng đó để báo cái nhanh chóng quay lại thời kỳ động đực. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news