Tin mới

Video: Khu trục hạm mới nhất của Mỹ rẽ sóng trên biển

Thứ sáu, 06/05/2016, 10:31 (GMT+7)

Sau khi tiến hành giai đoạn thử nghiệm trên biển mới nhất hồi tháng trước, video mới này cho thấy tàu khu trục tàng hình công nghệ cao của Hải quân Mỹ hoạt động.

Sau khi tiến hành giai đoạn thử nghiệm trên biển mới nhất hồi tháng trước, video mới này cho thấy tàu khu trục tàng hình công nghệ cao của Hải quân Mỹ hoạt động.

DDG 1000, còn gọi là USS Zumwalt, là tàu khu trục tên lửa dẫn đường trị giá 3 tỷ USD của quân đội Mỹ. Với khả năng tàng hình tiên tiến, con tàu sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2019 nếu mọi việc suôn sẻ.

[mecloud]ogxmjXJc7V[/mecloud]

Tháng trước, con tàu đã bắt đầu thử nghiệm trên biển sau khi rời khỏi nhà máy đóng tàu tại Bath, Maine.

"Giai đoạn vận hành này được lên kế hoạch cụ thể để chứng minh các hệ thống của tàu đối với Ban Thanh tra và Khảo sát của Hải quân và con tàu sẽ trở lại cảng sau khi có được kết luận từ các cuộc thao diễn", phát ngôn viên lực lượng Hải quân Mỹ Matthew Leonard nói với tờ Scout Warrior.

Tàu Zumwalt là con tàu đầu tiên trong số 3 con tàu thế hệ tiếp theo của Hải quân Mỹ, được hy vọng sẽ bổ sung vào hạm đội tàu của lực lượng này.

Do thiết kế tàng hình, con tàu dài hơn 180m này có một radar mặt cắt có kích thước của một chiếc thuyền đánh cá nhỏ. Hệ thống lái điện tử khiến nó hoạt động êm hơn so với các tàu diesel.

Hệ thống tác chiến dưới biển của con tàu sử dụng công nghệ sonar hai băng tần để phát hiện các thủy lôi chìm. Điều này sẽ giúp ích khi tham gia các nhiệm vụ tấn công gần bờ.

Mặc dù được Lầu Năm Góc coi là công nghệ hải quân vượt trội, các nhà phê bình đã chỉ ra rằng thiết kế tàng hình của USS Zumwalt có thể khiến nó gặp nguy hiểm ở ngoài khơi.

Bỏ qua những quan ngại về vấn đề an toàn, chương trình vẫn tiến triển. Các quan chức Hải quân Mỹ nói với tờ Scout Warrior rằng tàu khu trục lớp Zumwalt thứ hai đã hoàn thành 75%. Chiếc thứ 3 đang được tiến hành xây dựng.

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: USS Zumwalt