Tin mới

Video: Khung cảnh hoang tàn sau động đất 7,9 độ Richter ở Nepal

Thứ bảy, 25/04/2015, 16:00 (GMT+7)

Một trận động đất với cường độ lên đến 7,9 độ Richter đã xảy ra ở thủ đô Nepal, phá hủy nhiều nhà cửa, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một trận động đất với cường độ lên đến 7,9 độ Richter đã xảy ra ở thủ đô Nepal, phá hủy nhiều nhà cửa, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra ở khu vực nằm cách thành phố Pokhara, Nepal khoảng 80km về phía Đông, sâu khoảng 31km. Ban đầu USGS nói động đất mạnh 7,5 độ richter, nhưng sau điều chỉnh lên 7,9 độ richter.

Reuters cho biết tất cả người dân đều chạy ra đường. Nhiều tòa nhà tại thủ đô Kathmandu đã đổ sập, mặt đường nhiều nơi bị nứt toác.

Video khung cảnh hoang tàn, đổ nát sau trận động đất mạnh 7.9 độ Richter:

Một bức tượng lớn tại công viên bên ngoài thủ đô Kathmandu đổ sập khiến một cô gái thiệt mạng, một người khác chết khi ngôi nhà của mình bị sập. Hàng chục người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên hiện vẫn chưa có con số nạn nhân chính xác. Đài phát thanh quốc gia Nepal đã kêu gọi người dân ra khỏi nhà và bình tĩnh.

Theo Reuters, ngọn tháp lịch sử Dharahara xây dựng vào năm 1832 tại thủ đô Kathmandu đã đổ sập sau trận động đất. Ít nhất 50 người bị kẹt bên trong tòa tháp này.

Người dân ở một số thành phố tại miền bắc Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi, cũng nói họ cảm nhận được chấn động từ trận động đất.

Một ngôi nhà cao tầng bị đổ nghiêng sau trận động đất dữ dội.

Trên mạng xã hội Twitter, người dân địa phương đăng tải nhiều hình ảnh thiệt hại do động đất ở Kathmandu và nói đã có thiệt hại về người. Một người dùng Twitter thậm chí nói có thể 400 người đã bị chôn vùi.

Tuy nhiên chưa có xác nhận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Tại Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi cũng thông tin về trận động đất và xác nhận nhiều khu vực của Ấn Độ cũng bị rung lắc.

Theo RT, các thành phố Ấn Độ như Patna, Lucknow, Kolkata, Jaipur và Chandigarh cũng cảm nhận được rung chấn.

Tính đến nay, trận động đất gây thiệt hại nặng nhất tại Nepal xảy ra vào năm 1934, khiến hơn 16.000 người Nepal và Ấn Độ thương vong, theo trang web Trung tâm địa chấn học quốc gia Nepal.

 

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news