Tin mới

Video: Lãnh đạo nhà máy xả thải khiến cá chết xin lỗi, bồi thường 1,4 tỷ đồng

Thứ sáu, 13/05/2016, 14:53 (GMT+7)

Lãnh đạo Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình đã gửi lời xin lỗi chân thành đến hàng chục hộ dân nuôi cá lồng trên sông chịu thiệt hại. Công ty này đã chấp nhận bồi thường cho người dân là hơn 1,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình đã gửi lời xin lỗi chân thành đến hàng chục hộ dân nuôi cá lồng trên sông chịu thiệt hại. Công ty này đã chấp nhận bồi thường cho người dân là hơn 1,4 tỷ đồng.

[mecloud]WRpHRp9WUp[/mecloud]

Theo thông tin trên tờ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 12/5, ông Nguyễn Mạnh Trường – Phó giám đốc Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình đã đến trụ sở UBND xã Thành Vinh (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) gặp gỡ các hộ dân nuôi cá lồng trên sông Bưởi.

Tại buổi gặp, ông Trường thay mặt công ty nhận trách nhiệm về việc xả chất thải bẩn ra sông Bưởi dẫn đến việc nguồn nước ô nhiễm. Ông Trường gửi lời xin lỗi chân thành đến hàng chục hộ dân nuôi cá lồng trên sông chịu thiệt hại.

Cuối buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình đã thống nhất hỗ trợ cho 34 hộ bị thiệt hại, với số lượng cá chết hơn 17 tấn. Mức đền bù thiệt hại thống nhất theo giá thị trường là 80.000đ/kg. Như vậy, tổng số tiền công ty này đền bù cho người dân là hơn 1,4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Phượng Thôn, trú Lộc Phượng 1, xã Thành Vinh nhận tiền hỗ trợ, đền bù - Ảnh: Mai Trang/NĐT

Lãnh đạo nhà máy này cam kết sẽ trả tiền đền bù đến tận tay các hộ, có sự giám sát của chính quyền địa phương. Đến chiều 12/5, 15 hộ dân đã nhận được hơn 800 triệu.

Trước đó, theo thông tin trên báo Vnexpress, chiều 11/5, Tổ công tác liên ngành tỉnh Hòa Bình đã làm việc với lãnh đạo Công ty CP Mía đường Hòa Bình để xử lý vụ xả thải gây ô nhiễm sông Bưởi khiến cá chết hàng loạt.

[mecloud]MvYf61qQVr[/mecloud]

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Trần Anh, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hòa Bình (Tổ trưởng tổ công tác) cho hay, trước mắt sẽ đình chỉ (đóng cửa) hoạt động 6 tháng đối với Nhà máy đường Hòa Bình để khắc phục hậu quả. Doanh nghiệp cần hỗ trợ người dân 1,4 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

“Chưa cần phân tích, chúng ta đã thấy công ty có hai lỗi lớn, đó là xả nước thải chưa qua xử lý và xả nước thải ra nguồn nước khi chưa được cấp phép của cơ quan quản lý nhà nước”, ông Anh nhấn mạnh. Những ngày tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp xử lý vụ việc.

Xem thêm video:

[mecloud]NV6oXajvC3[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news