Tin mới

Video: Máy bay chở 172 người bốc cháy dữ dội khi cất cánh

Thứ tư, 09/09/2015, 08:19 (GMT+7)

Một máy bay chở theo 172 người của British Airway đã gặp sự cố động cơ và bốc cháy trên đường băng sân bay Las Vegas, Mỹ ngay trước khi cất cánh để về Anh.

Một máy bay chở theo 172 người của British Airway đã gặp sự cố động cơ và bốc cháy trên đường băng sân bay Las Vegas, Mỹ ngay trước khi cất cánh để về Anh.

Chiếc Boeing 777 bốc cháy dữ dội khi cất cánh. Ảnh: CNN

Theo tin tức trên CNN, vụ việc xảy ra vào lúc 16h ngày 8/9. Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu 2276 của hãng British Airway (Anh) đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas, về London thì đột nhiên bốc cháy, tạo nên cột khói đen dày bốc lên không trung.

Chiếc phi cơ bốc cháy dữ dội trên đường băng:

[mecloud]ffIT2WEqun[/mecloud]

Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) xác nhận ngọn lửa bốc lên từ động cơ bên trái, khiến phi hành đoàn phải hủy bỏ việc cất cánh.

Lính cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.159 hành khách và 13 thành viên tổ bay sử dụng máng trượt khẩn cấp để sơ tán.

"Rất nhiều người đã nhảy ra khỏi máy bay bằng máng trượt khẩn cấp và cố gắng chạy ra xa khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy", một hành khách kể lại với CNN.

Hành khách hoảng loạn sơ tán khỏi chiếc máy bay đang cháy:

[mecloud]pz6b6mBTX6[/mecloud]

"Lúc đầu phi hành đoàn yêu cầu hành khách ngồi yên, sau đó hét lớn yêu cầu sơ tán. Có thể ngửi và nhìn thấy khói ở phía bên kia máy bay. Một người nói lửa làm một số cửa sổ tan chảy. Họ mở cửa sau máy bay, máng trượt bung ra và khói bắt đầu tràn vào trong khoang", nhà báo Jacob Steinberg, người có mặt trên chuyến bay viết trên Twitter.

Thông báo của sân bay McCarran cho biết có hai người bị thương nhẹ trong vụ việc. Một đường băng tạm thời ngừng hoạt động, một số chuyến bay sẽ bị hoãn lại.

Các nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân khiến động cơ của chiếc Boeing 777 bốc cháy. Hai thanh tra của FAA đã có mặt tại hiện trường trong khoảng 1 giờ để thu thập thông tin điều tra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news