Tin mới

Video: Máy bay không người lái Iran theo dõi tàu sân bay Mỹ

Thứ bảy, 30/01/2016, 08:41 (GMT+7)

Iran hôm 29/1 cho biết nước này đã triển khai một thiết bị bay không người lái không có vũ khí theo dõi và chụp ảnh tàu sân bay Mỹ.

Iran hôm 29/1 cho biết nước này đã triển khai một thiết bị bay không người lái không có vũ khí theo dõi và chụp ảnh tàu sân bay Mỹ.

Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin, trong một cuộc tập trận hàng hải gần Vịnh Ba Tư, thiết bị bay không người lái (UAV) của Iran đã theo dõi, quay phim một tàu sân bay Mỹ.

[mecloud]O9PwWPMQzx[/mecloud]

Tại thời điểm đó, chiếc tàu ngầm lớp Qadir của Hải quân Iran tiếp cận tàu sân bay này để thu thập thông tin tình báo và quay phim lại những động thái của tàu sân bay này.

Iran nói rằng tàu ngầm của họ đã chụp được nhiều ảnh của tàu sân bay Mỹ mà không bị thuyền viên chú ý, song không nêu rõ tên của tàu sân bay.

Tuy nhiên, Hải quân Mỹ sau đó xác nhận với Fox News về sự việc xảy ra hôm 12/1 và nói rằng tàu sân bay bị chụp ảnh là USS Harry Truman, và gọi hành động của UAV Iran là "bất thường và không chuyên nghiệp".

Mặc dù vậy, Hải quân Mỹ không xác nhận tính xác thực của đoạn video này. Giới chức hải quân nói đoạn video này đã xuất hiện trong rất nhiều video hàng hải khác trên mạng xã hội.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news