Tin mới

Video: Mẹ câm "hát" mừng sinh nhật con gái lay động hàng triệu người

Thứ ba, 01/12/2015, 11:49 (GMT+7)

Mong muốn hát mừng sinh nhật con gái của người mẹ câm Hàn Quốc đã được thực hiện trong buổi lễ mừng sinh nhật 11 tuổi của con gái.

Mong muốn hát mừng sinh nhật con gái của người mẹ câm Hàn Quốc đã được thực hiện trong buổi lễ mừng sinh nhật 11 tuổi của con gái.

[mecloud]wr6qbWenzh[/mecloud]

Vì gặp khó khăn trong việc phát âm nên mong muốn nhỏ nhoi của bà mẹ Hàn Quốc là có thể kể chuyện cho con mỗi ngày cũng không thực hiện được. Tuy nhiên, trong buổi sinh nhật con gái, bà mẹ Kim Eunju đã có thể hát tặng con mình nhờ một thiết bị được đặt tên là “Giọng nói đầu tiên”.

Thiết bị thông minh này hoạt động với sự hỗ trợ của một nhóm kỹ thuật viên âm thanh và sự đóng góp giọng nói của hơn 10 nghìn người. Nó sẽ theo dõi các cử động tay của Kim và phát ra âm thanh.

Sau nhiều nỗ lực tập luyện cùng với sự giúp sức của nhiều người, bà mẹ Kim Eunju cũng đã hoàn thành bài hát tặng con gái mình đúng dịp sinh nhật kèm theo một mảnh giấy viết cho con gái với nội dung: "Mẹ rất tiếc khi không thể hát mừng sinh nhật con – một việc mà tất cả bạn bè của con đều nhận được mỗi năm. Nhưng hôm nay mẹ có thể hát".

Bài hát chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Hàn được cất lên, cả mẹ và con gái đã không thể giấu được cảm xúc và bật khóc.

Khi đăng tải lên Youtube ngày 18/11, video đã nhận được hơn 700.000 lượt xem.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Youtobe