Tin mới

Video mới tiết lộ chú khỉ đột chỉ đang cố bảo vệ đứa trẻ

Thứ ba, 31/05/2016, 11:40 (GMT+7)

Đoạn video mới được tiết lộ cho thấy chú khỉ đột Harambe có vẻ như đang cố gắng để bảo vệ đứa bé 4 tuổi trước khi bị sự hoảng loạn của đám đông kích động.

Đoạn video mới được tiết lộ cho thấy chú khỉ đột Harambe có vẻ như đang cố gắng để bảo vệ đứa bé 4 tuổi trước khi bị sự hoảng loạn của đám đông kích động.

Theo Daily Mail, đoạn video cho thấy Harambe đứng gác quanh cậu bé ở trong hào nước, và thậm chí cả hai còn có khoảnh khắc nắm tay nhau ngắn ngủi.

[mecloud]M98KuXaRP3[/mecloud]

Theo lời kể của các nhân chứng, chú khỉ đột chỉ có đang hành động bảo vệ đứa bé trong khi tình hình khá căng thẳng. Tuy nhiên, sự hoảng loạn, tiếng la hét của đám đông xung quanh đã kích động con vật.

"Tôi nghĩ rằng ban đầu khi cậu bé bị ngã, con khỉ đã không hề biết gì. Tuy nhiên sau đó khi phát hiện ra, nó đã lao tới nhưng không hề đánh hay làm hại đến cậu bé. Dường như nó chỉ đang canh giữ và bảo vệ của đứa trẻ mà thôi", nhân chứng Brittany nói với ABC News.

"Con khỉ đột không hề đánh đập hay khiến cậu bé bị thương. Nó chỉ tò mò thôi. Trong mắt tôi, nó không hề đáng sợ hay gây hại gì. Tuy nhiên, do nó nặng tới 180kg nên khó tránh khỏi việc có thể khiến cậu bé xây xát", cô Brittany nói thêm.

Ban đầu con khỉ đột không hề có ác ý với vị khách "lạ mặt". Ảnh: Daily Mail

"Tôi không biết liệu có phải là do có quá nhiều người bám vào hàng rào của chuồng khỉ và la hét nên con khỉ mới lo sợ rằng đám người kia sẽ lao tới hay không, nhưng nó đã phòng vệ khi kéo cậu bé ra xa hơn đám đông", Kim O'Connor, người quay lại đoạn video cho biết.

Giám đốc Thane Maynard của sở thú Cicinnati cũng xác nhận cậu bé không bị tấn công, nhưng ông gọi đó là tình huống "đe dọa tính mạng", con khỉ đột đã bị "kích động", "mất phương hướng" và "hành xử thất thường".

Trước đó, sau khi bị ngã vào chuồng khỉ, cậu bé đã bị chú khỉ đột lao tới kéo lê suốt 10 phút. Nhằm ngăn chặn con khỉ có những hành động gây hại đến cậu bé, một đội phản ứng đặc biệt của vườn thú đã bắn chết con vật khổng lồ bằng một phát súng trường. Sự việc đã khiến nhiều người dân Mỹ cũng như trên thế giới phẫn. Họ đặt ra nhiều câu hỏi rằng tại sao sở thú không tìm biện pháp khác như bắn thuốc gây mê để có thể giữ được tính mạng của cả hai.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news