Tin mới

Video: Mỹ phóng 6 tên lửa tầm xa khi tập trận gần Biển Đông

Thứ sáu, 15/04/2016, 10:13 (GMT+7)

Mỹ hôm 14/4 đã phóng 6 tên lửa tầm xa từ một bệ phóng hiện đại trong cuộc tập trận chung với Philippines.

Mỹ hôm 14/4 đã phóng 6 tên lửa tầm xa từ một bệ phóng hiện đại trong cuộc tập trận chung với Philippines.

Reuters đưa tin, trong cuộc tập trận tấn công giả định với sự tham gia của 5.500 lính Mỹ và Philippines, 6 quả tên lửa tầm xa từ hệ thống pháo phản lực cơ động cao(HIMARS) đã được phóng đi từ vị trí cách thủ đô Manila khoảng 3 giờ lái xe và nhằm vào các mục tiêu khác nhau.

[mecloud]aZI73WNmdD[/mecloud]

Các xe tải gắn hệ thống pháo được vận chuyển tới Crow Valley bằng một máy bay vận tải quân sự cỡ lớn. Cuộc tập trận còn sử dụng trực thăng tấn công Cobra của thủy quân lục chiến Mỹ và phi cơ S211 của Philippines.

"Chúng tôi là đồng minh và đã là đồng minh thì cần phải phối hợp hành động", Trung tướng John Toolan, chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương, cho biết.

Hệ thống tên lửa này có thể phát hiện, khóa mục tiêu trong vòng 16 giây, tầm bắn hiệu quả từ 40 đến 185 dặm tùy thuộc vào loại tên lửa được sử dụng.

Cuộc tập trận chung thường niên Balikatan (Vai kề vai) giữa Mỹ và Philippines kéo dài từ ngày 4/4 đến 15/4, vài tuần trước khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) Liên Hợp Quốc ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với "đường 9 đoạn" phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news