Tin mới

Video chàng trai vứt giày của hành khách vô tư nằm trên băng ghế chờ sân bay

Thứ sáu, 27/05/2016, 09:36 (GMT+7)

Bức xúc vì hành động thiếu ý thức của một số người vô tư nằm trên băng ghế chờ ở sân bay, nam thanh niên đã lấy giày của họ vứt vào sọt khác. Hành động này đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Bức xúc vì hành động thiếu ý thức của một số người vô tư nằm trên băng ghế chờ ở sân bay, nam thanh niên đã lấy giày của họ vứt vào sọt khác. Hành động này đã gây sự chú ý của Cộng đồng mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

[mecloud]RnRFg2oyQ8[/mecloud]

Video được quay tại một sân bay Trung Quốc. Trước khi hành động chàng trai nói: "Tôi đang có mặt ở phòng chờ của sân bay. Tôi nhìn thấy một người đàn ông tháo cả giày và tất, đưa chân lên ghế, nằm phưỡn ra ngủ. Không thể tả hết nỗi bức xúc của tôi bằng lời. Khi nãy có hai nhân viên sân bay đi qua, nhìn thấy cảnh tượng này nhưng họ cũng không dám làm gì…Cá nhân tôi cho rằng hành vi này thật thiếu lịch sự, nếu người nước ngoài nhìn thấy, ấn tượng về người Trung Quốc trong mắt họ sẽ xấu xí cỡ nào…"

Sau đó, chàng trai tiến lại gần chỗ một người đàn ông đang nằm dài trên băng ghế và lấy giầy của anh ta cho vào sọt rác gần đó.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, video đã nhận được nhiều ý kiến, đa phần đều ủng hộ hành động của nam thanh niên trên. Họ cho rằng những người có hành vi thiếu ý thức nơi công cộng cần có một bài học để họ không còn làm "xấu xí" hình ảnh của đất nước.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng hành động của nam thanh niên là xâm phạm tài sản cá nhân có thể dẫn đến xung đột.

Một bộ phận du khách Trung Quốc đã làm mất thiện cảm khi đi du lịch khi liên tục gây ồn ào, mất trật tự, lấy quá nhiều đồ ăn...Mới đây nhất, một nhóm du khách Trung Quốc tại Thái Lan đã gây sốc dư luận khi dùng đĩa xúc tôm và lấy rất nhiều trong một bữa ăn buffet. 

 

 Sự việc diễn ra tại nhà hàng buffet King Power ở Bangkok, Thái Lan.

Xem thêm:

[mecloud] jdTB7qwZ93[/mecloud]

[mecloud] R6KCfPFBFz[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news