Tin mới

Video: NASA bắt được cảnh cực quang tuyệt đẹp cách trái đất 400 km

Thứ ba, 18/08/2015, 15:30 (GMT+7)

Phi hành gia Scott Kelly đã ghi lại được một cực quang ở cách Trái đất khoảng 400km và chia sẻ những thước phim này lên internet. Video nhanh chóng truyền đi và thu hút sự chú ý của công chúng.

Phi hành gia Scott Kelly đã ghi lại được một cực quang ở cách Trái đất khoảng 400km và chia sẻ những thước phim này lên internet. Video nhanh chóng truyền đi và thu hút sự chú ý của công chúng.

[mecloud]k0nPJL0axt[/mecloud]

Bắt được hình ảnh thoáng qua của Bắc Cực quang trên Trái đất đã đủ để hấp dẫn hầu hết mọi người. Vậy mà phi hành gia NASA Scott Kelly lại ghi lại được luồng sáng lộng lẫy này từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Ông đã ghi lại hiện tượng thiên nhiên lạ thường này trước khi mặt trời mọc, 141 ngày trong chuyến đi lên phòng nghiên cứu kéo dài 1 năm của mình.

Kể từ khi video kéo dài 10 giây được ông chia sẻ lên Twitter, nó đã lan truyền nhanh chóng.

Các bức ảnh được ông chụp cách Trái đất 400 km cho thấy luồng ánh sáng màu xanh lá cây và màu tím xoáy tít trong bầu khí quyển lúc Bình Minh

Cực quang được hình thành do các tia vũ trụ, năng lượng gió và thể plasma có từ quyển tương tác với bầu khí quyển trên cao.

Các hạt mang điện của cực quang đi vào bầu khí quyển trên cao sẽ gây ion hóa, tạo ra thứ ánh sáng bắt mắt.

Cảnh tượng tuyệt đẹp được chụp từ ISS, di chuyển với tốc độ khoảng 27.359 km/h.

[mecloud] VKgxELGxtJ[/mecloud]

Mục tiêu của các phi hành gia trên ISS là nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cơ thể con người phản ứng và thích nghi với môi trường khắc nghiệt trên không gian như thế nào. Thông tin này sẽ rất quan trọng cho các nhiệm vụ tương lai như lên Mặt trăng hoặc sao Hỏa.

Tuần trước, Kelly đã làm nên lịch sử khi cùng các đồng nghiệp của mình ăn rau diếp trên tàu ISS. Vụ rau này được trồng từ hồi tháng 7 và được thu hoạch từ hệ thống phòng thí nghiệm thực vật Veg-01.

[mecloud]HHaO3NXZuF[/mecloud]

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news