Tin mới

Video: Nga tiêu diệt toàn bộ "khủng bố" tại nơi Su-24 bị bắn hạ

Thứ sáu, 27/11/2015, 09:09 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/11 thông báo đã tiêu diệt toàn bộ "quân khủng bố" tại khu vực chiến đấu cơ Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/11 thông báo đã tiêu diệt toàn bộ "quân khủng bố" tại khu vực chiến đấu cơ Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

"Ngay khi phi công của chúng tôi an toàn, khu vực chiến đấu cơ Su-24 rơi đã bị Không quân Nga và quân đội Syria ném bom dữ dội, còn quân đội Syria đã nã pháo vào khu vực đó", Russia Today dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov cho biết.

Ông Konashenkov cũng nói thêm rằng toàn bộ những kẻ khủng bố và "các nhóm bí ẩn" khác tại khu vực Su-24 rơi đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công. Khu vực này được cho là do quân nổi dậy gốc Thổ Nhĩ Kỳ chống chính phủ Syria kiểm soát.

Video Nga không kích, tiêu diệt toàn bộ "khủng bố" tại nơi Su-24 rơi:

[mecloud]jGwFI1yQMf[/mecloud]

Cũng theo ông Konashenkov, Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối cho Nga tiếp cận bất kỳ tài liệu nào liên quan đến việc F-16 bắn rơi chiếc Su-24 hôm 24/11. Ông nói thêm rằng họ đã không công bố đoạn ghi âm thông tin liên lạc giữa các phi công .

"Điều đó càng củng cố thêm rằng đoạn ghi âm liên lạc giữa các phi công Thổ Nhĩ Kỳ và phi hành đoàn Nga được công bố trên một số phương tiện truyền thông là giả".

Tất cả kênh hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ của Nga, trong đó có đường dây nóng được thành lập để chia sẻ thông tin về các cuộc không kích của Nga ở Syria đều đã bị đình chỉ hôm 25/11. Moscow cũng đã rút đại diện quân sự của mình tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến đấu cơ Nga thả bom diệt IS tại Syria. Ảnh: Russia Today

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24/11 tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Căng thẳng trong quan hệ hai nước đã tăng lên đáng kể sau sự cố này. Bất chấp những nỗ lực quốc tế nhằm hạ nhiệt tình hình, Moscow đã quyết định triển khai hệ thống tên lửa tối tân S-400 và chiến hạm Moskva đến Syria để tăng cường năng lực phòng thủ.

Từ hôm 24-25/11, hàng trăm người dân Nga đã tập trung trước Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow để biểu tình phản đối, thậm chí một số người quá khích còn ném đá, trứng và cà chua vào tòa nhà. Cảnh sát đã bắt giữ một số người sau vụ việc.

Xem thêm video Thổ Nhĩ Kỳ tung băng ghi âm cảnh báo máy bay Nga:

[mecloud]KFbZSJ0Zjr[/mecloud]

Lê  Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news