Tin mới

Video: Ngắm nguyệt thực toàn phần từ Mặt Trăng

Thứ ba, 22/09/2015, 11:02 (GMT+7)

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một đoạn phim ngắn giúp chúng ta có thể quan sát hiện tượng nguyệt thực toàn phần từ chính Mặt Trăng.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một đoạn phim ngắn giúp chúng ta có thể quan sát hiện tượng nguyệt thực toàn phần từ chính Mặt Trăng.

[mecloud]MEuBSc1uXp[/mecloud]

Theo như những gì đoạn video này mô tả, khi nguyệt thực toàn phần xảy ra, Trái Đất có màu tối trông giống một chiếc đĩa đang di chuyển qua phía trước Mặt Trời, trên đường chân trời của Mặt Trăng. Khi Trái Đất chặn hết ánh sáng từ Mặt Trời thì cảnh quan trên Mặt Trăng dần chìm vào bóng tối.

Khi đó, một vành đai màu đỏ xuất hiện xung quanh Trái Đất. Vành đai này là kết quả do ánh sáng Mặt Trời chiếu qua bầu khí quyển của Trái Đất, các tia sáng bước sóng ngắn đã bị cản lại hết, chỉ còn lại các tia sáng bước sóng dài (đỏ, cam) chiếu xuyên qua.

NASA cho biết hiện tượng đầu tiên sau hơn 30 năm này xảy ra vào đêm 27 rạng sáng ngày 28/9, trùng với ngày Rằm Trung thu của một số nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc. Đây là nguyệt thực siêu trăng đầu tiên kể từ năm 1982, và lần kế tiếp sẽ diễn ra vào năm 2033.

Người dân tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Tây Á, khu vực phía đông Thái Bình Dương có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc đặc biệt trên, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Việt Nam không nằm trong vùng có thể quan sát được hiện tượng hiếm có này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news