Tin mới

Video: Nghẹn ngào tiễn đưa đại tá phi công Trần Quang Khải

Thứ hai, 20/06/2016, 15:05 (GMT+7)

Hàng ngàn quân nhân và nhân dân đến dự lễ viếng, truy điệu đại tá phi công Trần Quang Khải bày tỏ niềm tiếc thương sự hy sinh của đại tá Khải khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay.

Hàng ngàn quân nhân và nhân dân đến dự lễ viếng, truy điệu đại tá phi công Trần Quang Khải bày tỏ niềm tiếc thương sự hy sinh của đại tá Khải khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay.

 [mecloud]vGLaitsrYs[/mecloud]

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 20/6, lễ viếng và truy điệu đại tá phi công Trần Quang Khải hi sinh trong vụ máy bay Su30-MK2 bị rơi khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quân khu 4, Nghệ An.

Hàng ngàn quân nhân và nhân dân đến dự lễ viếng, truy điệu đại tá phi công Khải bày tỏ niềm tiếc thương sự hy sinh của đại tá Khải khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay.

Người thân Đại tá Trần Quang Khải trong lễ tang - Ảnh: Vietnamnet

Báo Người lao động dẫn lời cô giáo Lê Thị Hưng (SN 1970), giáo viên Trường tiểu học Thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, nghẹn ngào: “Trường tôi có kết nghĩa với đơn vị anh Khải nên chúng tôi rất thân quen với anh ấy. Nghe tin anh hy sinh, các thầy cô, học sinh ai cũng bàng hoàng, xót xa. Hôm qua nghe tin sáng nay tổ chức viếng anh nên tôi cùng một số cô giáo khác xin nghỉ dạy đi từ Thanh Hóa vào TP Vinh để thắp cho anh một nén nhang. Anh ấy đã đi, đi thật rồi, nhưng anh ấy không bao giờ chết cả”.

[mecloud]IsijzldPMm[/mecloud]

Cũng theo cô Hưng, sau khi viếng anh Khải ở TP Vinh, cô sẽ cùng một số đồng nghiệp khác ra Bắc Giang để dự đám tang anh tại quê nhà.

Linh cữu phi công Trần Quang Khải được phủ lá cờ quyết thắng - Ảnh: Vnexpress

Đại úy Nguyễn Doanh Hòa, thuyền trưởng tàu BP 349801, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, xót xa: “Những ngày máy bay Su-30 gặp nạn tàu của chúng tôi cũng tham gia tìm kiếm các phi công nhưng chỉ cứu được phi công Cường. Anh Khải hi sinh là một sự mất mát lớn của gia đình, của đồng đội, của tất cả chúng ta”.

Chiều 19/6, đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An cho biết, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã công bố quyết định thăng hàm từ thượng tá lên đại tá cho phi công Trần Quang Khải - phi công trên chiếc Su30-MK2.

Đại tá Trần Quang Khải là phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân. Anh sinh ngày 20/10/1973 ở xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Theo Quân chủng phòng không không quân, phi công Trần Quang Khải hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu máy bay Su-30MK2 vào hồi 7h13, ngày 14/6/2016 tại vùng trời Thanh Hóa và Nghệ An.

Trong sự nghiệp, anh đã được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba.

Theo báo Tri thức trực tuyến

[mecloud]poo9lCcdoq[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.