Tin mới

Video: Thu hồi 40 căn biệt thự "trải khắp nước" của Giang Kim Đạt

Thứ ba, 21/07/2015, 08:14 (GMT+7)

Tin tức trên VTV cho hay, khối tài sản khổng lồ do tham ô của Giang Kim Đạt trong vụ án tham nhũng tại Vinashin khiến nhiều người giật mình.

“Không ai nghĩ một cán bộ còn ít tuổi như Giang Kim Đạt, ở cấp Trưởng phòng, sống chìm như thế mà có thể dễ dàng tham ô một khối lượng tài sản quá lớn”, ông Phạm Anh Tuấn - Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương nói.

Tin tức trên VTV cho hay, khối tài sản khổng lồ do tham ô của Giang Kim Đạt trong vụ án tham nhũng tại Vinashin khiến nhiều người giật mình.

[mecloud]UfnKcxE4lg[/mecloud]

Nguồn video: VTV

VTV thông tin từ Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) - Tổng cục An ninh, cho biết, Giang Kim Đạt - nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty vận tải Viễn dương Vinashinlines, thuộc Tập đoàn Vinashin, đã thông đồng với các đối tác nước ngoài gửi giá ăn chia hoa hồng theo giá trị hợp đồng mua tàu cũ và tiền chênh lệch khi cho thuê tàu từ 1 đến 2 giá. Bằng thủ đoạn này, Đạt đã chiếm đoạt khoảng 18,6 triệu USD.

Giang Kim Đạt

Cục A85 đã phát hiện tổng cộng có 40 nhà biệt thự, căn hộ cao cấp, đất đai trên khắp cả nước cùng nhiều xe ô tô đắt tiền đứng tên người thân của Giang Kim Đạt. Những tài sản này đều hình thành sau khi Đạt làm việc tại Vinashinlines, đảm nhận chức quyền Trưởng phòng Kinh doanh. Cục A85 cho biết, đã kê biên toàn bộ số tài sản này để tiếp tục làm rõ trước khi quyết định thu hồi tài sản tham nhũng.

Liên quan đến số tài sản mà Giang Kim Đạt có thể đã tẩu tán ra nước ngoài, Cục A85 cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông.

Trong chương trình Vấn đề hôm nay ngày 20/7, trả lời các câu hỏi của với phóng viên VTV xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Thanh tra Chính phủ khẳng định, số tài sản này hoàn toàn có thể thu hồi được.

Bình luận về vụ việc Giang Kim Đạt, cuối tuần vừa qua, ông Phạm Anh Tuấn - Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đã trả lời báo chí: “Không ai nghĩ một cán bộ còn ít tuổi như Giang Kim Đạt, ở cấp Trưởng phòng, sống chìm như thế mà có thể dễ dàng tham ô một khối lượng tài sản quá lớn. Tôi nói có thể chủ quan nhưng có lẽ đây không phải là trường hợp duy nhất”.

Ông Tuấn hy vọng vụ Giang Kim Đạt sẽ là "phát súng" đột phá trong vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng. Ông Tuấn thậm chí đề xuất thêm, không chỉ trong các vụ án mà trong thanh tra, trong kiểm tra Đảng cũng phải nghĩ đến thu hồi tài sản tham nhũng, theo nguyên tắc: Có thể anh không chứng minh được hành vi tham nhũng theo luật pháp một cách đầy đủ, bởi vì đó là những hành vi ẩn không dễ chứng minh, nhưng phần thiệt hại, phần bị chiếm đoạt là có thể chứng minh được và phải tìm mọi cách thu hồi về cho Nhà nước, cho xã hội.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giang Kim Đạt