Tin mới

Lời khai của kẻ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 02/07/2015, 20:05 (GMT+7)

Nam thanh niên dùng súng hoa cải uy hiếp chủ tiệm vàng, dùng búa đập vỡ tủ kính, vơ vét nhiều vòng vàng.

Nam thanh niên dùng súng hoa cải uy hiếp chủ tiệm vàng, dùng búa đập vỡ tủ kính, vơ vét nhiều vòng vàng.

Vụ cướp tiệm vàng táo tợn xảy ra vào khoảng 13h ngày 2/7 tại tiệm vàng Tấn Phước, số 153 Đặng Thúc Vịnh, ấp 7, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.[mecloud]FLJNo3h3VH[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên một nam thanh niên cầm theo giỏ xách vào tiệm vàng Tấn Phước. Sau đó dùng súng hoa cải uy hiếp chủ tiệm vàng, dùng búa đập vỡ cửa tủ nữ trang, vơ vàng bỏ vào túi. Lợi dụng đối tượng sơ hở, chủ tiệm vàng đã tri hô cướp, chưa kịp bỏ chạy thì nam thanh niên này bị hàng chục người dân lao vào khống chế, giao cho công an xử lý.

Tại hiện trường, chiếc xe máy hiệu wave của nghi can bị người dân thu giữ, một khẩu súng ngắn và một cây búa là hung khí cùng với một ba lô trong đó chứa nhiều vàng. Một mảng lớn tủ kính của tiệm vàng bị đập bể nát, nhiều trang sức bị mất.

Tiệm vàng bị cướp (ảnh báo giao thông)

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra đối tượng đã khai nhận tên là Nguyễn Phương Nam (33 tuổi, ngụ tại phường 13, quận 6, TPHCM) và hiện đang làm công nhân điện nước công trình tại tỉnh Bình Dương. Do nợ hơn chục triệu và không có khả năng trả, nên đối tượng Nam nảy sinh ý định cướp tiệm vàng.

Vào trưa ngày 2/7, Nam đi xe máy, mang theo súng hoa cải và 1 chiếc búa. Đến 13h thấy tiềm vàng Tân Phước vắng khách, lại chỉ có một người trông coi. Nên Nam đã vào tiệm vàng để thực hiện ý định của mình.

“Vừa vào bên trong, tôi rút súng một phát bắn lên trời. Người trong tiệm hốt hoảng kêu la. Tôi dùng súng đập bể tủ kính trưng bày rồi thò tay lấy nữ trang bỏ vào túi xách”, Nam khai báo.

Khi định lên xe máy tẩu thoát, thì Nam bị người dân truy đuổi và bắt giữ.

Về nguồn gốc của khẩu súng hoa cải, Nam khai báo mua qua mạng xã hội của một người tên N.Đ.N bới giá 7 triệu đồng, cách đây 1 năm.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news