Tin mới

Video nổi tiếng khiến Google chi tỷ USD mua lại Youtube

Thứ sáu, 04/12/2015, 10:34 (GMT+7)

Ngay sau khi xem được đoạn video này, ông lớn Google đã bắt đầu để mắt đến một công ty nhỏ thời bấy giờ như Youtube và sẵn sàng chi tiền mua lại Youtube.

Ngay sau khi xem được đoạn video này, ông lớn Google đã bắt đầu để mắt đến một công ty nhỏ thời bấy giờ như Youtube và sẵn sàng chi tiền mua lại Youtube.

Vào năm 2006, lúc ấy Youtube chỉ là một công ty mới thành lập, với mô hình rất nhỏ và không thu được nhiều lợi nhuận ở Thung lũng Silicon.  Tuy nhiên, bước ngoặt phát triển đến với Youtube khá tình cờ.

Theo thông tin mới nhât trên Business Insider, trong một lần bà Susan Wojcicki lúc ấy đang quản lý mảng video và các thương vụ mua lại của Google xem được một đoạn clip hát nhép trên Yotube. Trong clip là hai học sinh Trung Quốc đang hát nhép theo ca khúc As Long As You Love Me của Backstreet Boys. Bà tỏ ra vô cùng thích thú với biểu cảm sinh động của hai chàng trai này cùng bối cảnh quay video.

Lúc đó, bà nhận ra rằng, tất cả mọi người trên thế giới đều có thể sáng tạo nội dung, đâu nhất thiết phải cần tới một studio.  Từ đây, ông lớn Google bắt đầu để mắt đến Youtube.

[mecloud]ojOKq9j7at[/mecloud]

Chỉ 6 tháng sau khi đoaạn video được đăng tải, Wojcicki đã chỉ đạo tiến hành thương vụ mua lại Youtube, với mức giá 1,65 tỷ USD. Sau khi thương vụ thành công, bà được bổ nhiệm làm CEO Youtube từ tháng 2/2014.

Đến nay, video này đã được 10 tuổi, cùng với số tuổi phát triển của Youtube. Và đạt gần 1,7 triệu lượt xem.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news