Tin mới

Video: Pháo cối hạt nhân Nga đủ sức san phẳng tòa nhà

Thứ tư, 07/12/2016, 15:47 (GMT+7)

Quân đội Nga sở hữu khẩu pháo cối tự hành hạng nặng Tyulpan, có khả năng phá hủy các tòa nhà và xe bọc thép từ khoảng cách lên đến 20 km.

Quân đội Nga sở hữu khẩu pháo cối tự hành hạng nặng Tyulpan, có khả năng phá hủy các tòa nhà và xe bọc thép từ khoảng cách lên đến 20 km.

[mecloud]iLTCwRytYL[/mecloud]

Sputnik đưa tin, các hệ thống cối tự hành hạng nặng 2S4 Tyulpan mới đây tham gia vào cuộc diễn tập của một sư đoàn tên lửa và pháo binh Nga tại khu vực Primorski thuộc quân khu phía đông của nước này.

2S4 Tyulpan được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, hầm hào, công sự, lô cốt, sở chỉ huy, trận địa pháo, tên lửa, và xe bọc thép nằm sâu trong trận địa đối phương.

2S4 Tyulpan là mẫu cối hạng nặng nhất thế giới, với cỡ nòng lên đến 240 mm, gấp đôi cỡ nòng của các loại vũ khí tương tự của Mỹ và phương Tây. Theo các chuyên gia quân sự, nếu sử dụng đạn tăng tầm bắn, 2S4 Tyulpan có thể san phẳng cả tòa nhà, phá hủy xe bọc thép của đối phương từ khoảng cách 20 km chỉ bằng một phát bắn duy nhất.

2S4 Tyulpan từng được Liên Xô và Nga sau này sử dụng trong các cuộc chiến tranh Afghanistan và Chechnya. Nó đã phát huy tối đa hiệu quả khi phá hủy mục tiêu một cách nhanh chóng, chính xác.

[mecloud]lOlNm5SjkY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news