Tin mới

Video: Phát hiện mảnh vỡ nghi của tên lửa bắn hạ MH17

Thứ tư, 12/08/2015, 09:30 (GMT+7)

Các nhà điều tra Hà Lan cho biết họ vừa phát hiện ra một số mảnh vỡ nghi của tên lửa BUK đã bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines.

Các nhà điều tra Hà Lan cho biết họ vừa phát hiện ra một số mảnh vỡ nghi của tên lửa BUK đã bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines.

[mecloud]WuL4J9ab1B[/mecloud]

Theo tin tức trên Telegraph, các công tố viên Hà Lan cho biết họ đã tìm thấy 7 mảnh vỡ với "một số kích cỡ" tại nơi xảy ra vụ tai nạn và chúng có thể cung cấp thông tin về thủ phạm đã bắn hạ MH17.

Các nhà điều tra vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở phía đông Ukraine đang kiểm tra các mảnh vỡ được tìm thấy tại hiện trường. Những mảnh vỡ này "có lẽ" thuộc về tên lửa phòng không do Nga sản xuất.

"7 mảnh vỡ có kích cỡ đáng kể... có thể thuộc hệ thống tên lửa BUK" đã được khôi phục và có thể tiết lộ ai là kẻ đứng sau vụ bắn rơi máy bay chở khách vào tháng 7/2014", ông Fred Westerbeke, một công tố viên Hà Lan cho biết.

Thông báo chung của Ủy ban An toàn Hà Lan, nhóm điều tra chung JIT hôm 11/8 cho biết: “Các mảnh vỡ đặc biệt hữu ích cho quá trình điều tra vì chúng có thể cung cấp thêm thông tin ai liên quan tới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi. Vì lý do đó, nhóm JIT sẽ tiếp tục điều tra để tìm ra nguồn gốc của những mảnh vỡ này”.

Đây được coi là bước tiến đáng kể trong việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này. Trước đó, Nga từng bị cáo buộc cung cấp tên lửa BUK cho quân ly khai ở miền đông Ukraine và đây là hung thủ bắn hạ MH17.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.